Nhiều người ngang nhiên mang súng đạn lên máy bay

Ngọc Tân| 27/09/2023 18:00

Trong tháng 9, hệ thống soi chiếu an ninh sân bay phát hiện nhiều trường hợp hành khách mang súng, đạn và công cụ hỗ trợ qua đường hàng không.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam từ ngày 16/8 đến 15/9, tình trạng hành khách vận chuyển vũ khí, hàng cấm lên máy bay có dấu hiệu gia tăng so với các tháng trước.

Qua hệ thống soi chiếu và các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh sân bay đã phát hiện được 8 vụ việc.

Cụ thể, trưa 11/9, nhân viên an ninh sân bay Liên Khương phát hiện trong hành lý ký gửi của hành khách N.M.D. (21 tuổi, đi chuyến bay VJ414 chặng Đà Lạt - Hà Nội) có một khẩu súng kim loại hiệu Zoraki M906-T của hãng ATAK ARMS và 20 viên đạn cao su vỏ đồng (còn nguyên hạt nổ).

Nhiều người ngang nhiên mang súng đạn lên máy bay - 1

Dòng súng bắn đạn cao su Zoraki-M906 bị phát hiện mang lên máy bay.

Qua làm việc, anh Đ. khai nhận khẩu súng và 20 viên đạn cao su nêu trên anh để quên trong hành lý. Nhà chức trách sân bay đã lập biên bản, chuyển vụ việc cho Công an huyện Đức Trọng xử lý.

Trước đó, vào đêm 10/9 tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên an ninh soi chiếu đã phát hiện trong hành lý xách tay của hành khách N.V.V. (30 tuổi, đi chuyến bay VN270 chặng TPHCM - Hà Nội) chứa 5 viên đạn còn nguyên hạt nổ. Tại thời điểm kiểm tra, hành khách không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Cũng tại sân bay Tân Sơn Nhất vào sáng 14/9, lực lượng an ninh phát hiện 20 viên đạn còn nguyên hạt nổ trong hành lý xách tay của hành khách N.D.T. (54 tuổi, bay chuyến VN6030 TPHCM - Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, hành khách T. không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

Trưa 16/8, hành khách N.Đ.B. (đi trên chuyến bay VN213 chặng Hà Nội - TPHCM) bị phát hiện mang trong hành lý xách tay có 3 viên đạn. Người và tang vật đã được bàn giao cho Đồn Công an sân bay Nội Bài xác minh làm rõ.

Vào 8h30 ngày 17/8, nhân viên an ninh sân bay Vinh đã phát hiện trong kiện hàng hóa ký gửi từ Vinh đi TPHCM có chứa một bộ phận tháo rời của súng hơi. Tại thời điểm kiểm tra, người ký gửi hàng hóa không xuất trình được giấy tờ hợp lệ liên quan đến kiện hàng này.

Bên cạnh súng đạn, các công cụ hỗ trợ khác cũng thường được hành khách mang lên máy bay mà không có giấy tờ hợp pháp đi kèm. Đơn cử, vào trưa 23/8, nhân viên an ninh sân bay Nội Bài phát hiện hành lý ký gửi của khách N.S.V. có chứa một dùi cui điện hiệu 928 TYPE 60000K VOLT.

Với tất cả vụ việc nêu trên, lực lượng an ninh sân bay đều xử lý theo quy trình là giữ hành khách và tang vật tại chỗ, mời đại diện cảng vụ hàng không đến lập biên bản và bàn giao vụ việc cho công an địa phương.

Bài liên quan
  • Những nghi vấn quanh vụ tai nạn máy bay F-35B của Mỹ
    Vụ tai nạn máy bay chiến đấu tàng hình đa nhiệm F-35B ở Nam Carolina chiều 17-9 vừa qua đã đặt ra nhiều câu hỏi về nguyên nhân khiến phi công phải nhảy dù và làm thế nào chiếc tiêm kích trị giá 100 triệu USD này có thể tiếp tục bay không có người lái trong quãng đường 60 dặm (100km) trước khi rơi.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người ngang nhiên mang súng đạn lên máy bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO