Nhiều người Mỹ xung phong tham chiến tại Ukraine

Thanh Tú| 02/05/2022 15:14

Tờ Politico đưa tin một số công dân Mỹ từng trải qua huấn luyện chiến đấu đang trực tiếp tham chiến ở Ukraine cùng với hàng nghìn người nước ngoài khác.

Nhiều người Mỹ xung phong tham chiến tại Ukraine
Nhiều người Mỹ đã xung phong tham gia chiến đấu hoặc phục vụ cuộc chiến tại Ukraine. (Nguồn: Reuters)

Theo tin trên, một cảnh sát viên bang Chicago, ông Harrison Iosefovich đã xin nghỉ việc và đến Ukraine ngay sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền Đông Ukraine.

Ông Iosefovic là chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Yankee gồm hơn 190 tình nguyện viên. Theo ông này, tham gia chiến đấu là những người trước đây từng phục vụ trong lực lượng vũ trang.

Tờ báo nêu rõ: “Một số người Mỹ khác không rõ số lượng, đa phần là cựu quân nhân, được cho là đang có mặt ở nước này (Ukraine) để cùng người Ukraine và các tình nguyện viên nước ngoài kháng chiến chống lực lượng Nga”.

Đáng chú ý, những người Mỹ không có kinh nghiệm chiến đấu ở Ukraine thì không tham gia chiến đấu mà chỉ gửi vũ khí đạn dược, viện trợ nhân đạo và hỗ trợ tài chính.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Mỹ và Canada đã huấn luyện các đơn vị tân phát xít bổ sung vào hàng ngũ quân đội Ukraine.

Theo ông, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đang “tìm cách sử dụng lực lượng tân phát xít trong cuộc chiến chống Nga”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người Mỹ xung phong tham chiến tại Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO