Nhiều người đi khám bệnh về da sau Tết Nguyên đán

Thanh Thanh| 18/02/2024 16:24

TPHCM - Theo ghi nhận, sau kì nghỉ Tết Nguyên đán 2024, nhu cầu thăm khám liên quan đến các bệnh lí về da tăng.

Nhiều người đi khám bệnh về da sau Tết Nguyên đán
Người đi khám bệnh về da sau Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Bệnh viện Da liễu TPHCM

Ngay mùng 5 Tết Nguyên đán 2024 (ngày 13.2), chị Gia Ngọc (Quận 6, TPHCM) đã bị nổi nhiều nốt mụn đỏ trên mặt, da tay sưng, ngứa, đỏ.

"Tôi vừa trở về nhà sau chuyến du lịch xuân tại miền Tây. Da bắt đầu đỏ, ngứa. Tôi đã đi khám và bôi thuốc nên tình trạng da cũng ổn hơn" - chị Ngọc chia sẻ.

Không chỉ riêng chị Ngọc mà nhiều người khác cũng gặp vấn đề về da sau kì nghỉ Tết Nguyên đán.

Ghi nhận tại Bệnh viện Da Liễu TPHCM, chỉ trong 2 ngày đầu tiên sau kì nghỉ Tết (ngày 15-16.2, tức mùng 6-7 tháng Giêng), đơn vị tiếp nhận hơn 6.000 trường hợp đến khám bệnh.

Trong đó, thường gặp nhất là nhóm bệnh viêm da dị ứng. Sau đó là một số bệnh mãn tính (vảy nến, mụn trứng cá), bệnh lây truyền qua đường tình dục và thực hiện các kĩ thuật thẩm mĩ nội khoa.

Theo bác sĩ Bùi Mạnh Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu TPHCM, trong những ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, số lượng bệnh nhân đến thăm khám tăng cao. Trước Tết, số lượng bệnh khám hàng ngày khoảng 2.000 lượt.

Việc di chuyển đến nhiều nơi, tiếp xúc nhiều không gian, môi trường khác nhau và chế độ ăn nhiều đồ ngọt, béo trong những ngày Tết là nguyên nhân chính khiến các nhóm bệnh viêm da dị ứng bùng phát.

Bên cạnh đó, dịp Tết với nhiều hoạt động ngoài trời có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Vì vậy, nhu cầu chăm sóc, hồi phục lại làn da sau Tết cũng tăng lên.Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu TPHCM khuyến cáo người dân nên có chế độ ăn uống, chăm sóc da hợp lí. Nếu thấy có dấu hiệu bất thường hoặc đã có sẵn các bệnh về da và tình trạng nặng hơn, cần sớm đến bệnh viện có chuyên khoa da liễu để được bác sĩ thăm khám và có hướng xử lí kịp thời, tránh bệnh nặng hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người đi khám bệnh về da sau Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO