Nhiều người chọn đi du lịch trước ngày lễ 30/4 để tránh đông đúc

Phương Trang (Báo Lao Động)| 09/04/2023 01:28

Đi du lịch sớm trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều gia đình không chỉ cảm thấy thoải mái vì tránh được cảnh chen chúc, đông đúc mà còn tiết kiệm được một khoản kinh phí vài triệu đồng.

Nhiều người chọn đi du lịch trước ngày lễ 30/4 để tránh đông đúc - 1

Chị Thanh Hương có chuyến đi vui vẻ bên gia đình. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đầu tháng 4, chị Nguyễn Minh Anh (22 tuổi, quê ở Thanh Hoá) đã có chuyến đi Sa Pa với hội bạn thân.

“Thông thường, sắp xếp được thời gian là tôi đi chứ không nhất thiết phải chờ đến dịp lễ. Cả nhóm chọn đi vào ngày thường vì muốn tránh cảnh đông đúc” – chị Minh Anh chia sẻ.

Bản thân chị Minh Anh hiếm khi đi du lịch vào dịp nghỉ lễ, Tết. Những ngày này, cô gái trẻ thường về quê sum họp cùng gia đình. Đi ăn uống, cà phê cùng bố mẹ, người thân.

Chuyến đi được lên lịch trước 2 tháng. Ban đầu, mọi người trong nhóm thích đi đúng dịp lễ, nhưng chị Minh Anh không đồng ý vì sợ phải bon chen cực khổ. Sau một hồi “cân đo đong đếm” cả nhóm đã quyết định đi chơi vào đầu tháng 4.

So với thời điểm lễ, thời điểm này mức giá “mềm” hơn rất nhiều. Các loại chi phí liên quan đến di chuyển, lưu trú ở mức phải chăng và có nhiều lựa chọn.

“Tôi không thích cảnh tượng đông nghẹt người đổ về một địa điểm du lịch. Không chỉ vậy, giá cả dịch vụ cũng trở nên đắt đỏ, không giống với những ngày thường” – chị Minh Anh cho biết.

Nhóm bạn trẻ này đặt được phòng có hướng đẹp, nhìn ra đồi núi hùng vĩ, cách quảng trường Sa Pa chỉ có 500m. Nếu đi đúng dịp lễ, khả năng cao sẽ khó đặt bởi tình trạng “cháy” phòng.

Chị Minh Anh mua trọn gói khách sạn và xe giường nằm 2 chiều hết hơn 6 triệu đồng cho 5 người. Chuyến đi của nhóm bạn này hết 3,1 triệu đồng/người.

Các địa điểm du lịch ở Sa Pa đông vui nhưng ở mức vừa phải, đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như đỉnh Fansipan, bản Cát Cát…, nhóm bạn này vẫn dễ dàng tham quan, thoải mái chụp ảnh mà không phải chen lấn.

Nhiều người chọn đi du lịch trước ngày lễ 30/4 để tránh đông đúc - 2

Chị Minh Anh (ngoài cùng bên trái) cho rằng du lịch là thời gian nghỉ ngơi, nên “né” du lịch những lúc đông đúc, phải bon chen. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Giống như Minh Anh, gia đình chị Thanh Hương (48 tuổi, sống tại quận Long Biên, Hà Nội) cũng lựa chọn đi du lịch sớm trước kỳ nghỉ 30/4, bởi một số lý do như tiết kiệm chi phí, tránh cảnh tượng du khách chen lấn thường thấy vào dịp cao điểm...

Chị Hương thú nhận, bản thân là một người theo “chủ nghĩa xê dịch”, thích đi đây đi đó, khám phá cuộc sống. Không thích cảnh đông đúc vào dịp lễ nên chị đã lên lịch cho cả nhà đi du lịch cuối tháng 3.

Chuyến đi của gia đình chị kéo dài 4 ngày 3 đêm với mức giá rẻ đáng kể so với dịp lễ. Vì chuẩn bị từ sớm nên chị cũng có nhiều lựa chọn về chỗ ở, lại tiết kiệm được tiền phòng.

“Trước đây, nếu đi du lịch, tôi thường chọn thời gian trước hoặc sau các dịp lễ vì tâm lý ngại đám đông. Tôi cũng sợ cảnh bon chen, bị chặt chém hay việc phục vụ chậm và thiếu chuyên nghiệp” - chị Hương cho biết thêm.

Việc lên kế hoạch du lịch sớm trước kỳ nghỉ dài ngày như này khiến chị Hương thấy thoải mái rất nhiều mà lại tiết kiệm chi phí. Chị Hương tâm sự, đi du lịch đúng dịp lễ chẳng phải là vấn đề, quan trọng là cảm thấy thoải mái.

“Tôi đặt trọn gói vé máy bay khứ hồi cho 4 người lớn, và phòng khách sạn hết hơn 17 triệu đồng. Nếu mua vé sát ngày thì giá tăng lên nhiều, rất tốn kém. Nhờ đi sớm, nên tính ra, tiền vé tôi tiết kiệm được khoảng 1 triệu đồng/người” - chị nói thêm.

Bà Vũ Thị Bích Huệ (Trưởng phòng Truyền thông - Công ty Cổ phần Flamingo Redtour) cho biết, khách du lịch trong nước đang có xu hướng muốn khám phá khu vực Đông - Tây Bắc trong các tháng đầu năm, bởi có khá nhiều các hoạt động trải nghiệm như mùa nước đổ, mùa hoa... Bên cạnh đó, năm nay đối tượng khách đặt tour khá đa dạng về độ tuổi, thường sẽ tập trung chủ yếu vào các gia đình, người trung niên và cao tuổi.

Bà Huệ chia sẻ, nhiều khách hàng gọi đặt tour trước kỳ nghỉ, vì tâm lý chung của các gia đình không thích bon chen, đông đúc dịp lễ.

Bài liên quan
  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người chọn đi du lịch trước ngày lễ 30/4 để tránh đông đúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO