Nhiều ngành học 'vô dụng' có điểm chuẩn đầu vào cao chót vót

Hoài Nam| 21/06/2023 08:25

Theo công bố điểm chuẩn của Trường Đại học Kinh tế TPHCM, có những ngành có điểm chuẩn cao chót vót từng được các tiktoker điểm tên là "vô dụng nhất".

Sáng 20/6, Trường Đại học Kinh tế TPHCM công bố điểm chuẩn các phương thức đại học chính quy 2023.

Năm nay điểm chuẩn vào các ngành của trường nhìn chung đều tăng so với năm 2022. Điểm chuẩn 51 chương trình đào tạo của trường dao động từ 47-77 điểm đối với phương thức tuyển lựa học sinh giỏi và phương thức tổ hợp môn, từ 800-985 đối với phương thức đánh giá năng lực.

Tại phân hiệu Vĩnh Long, các phổ điểm lần lượt là từ 40-48 và từ 550-600.

Nhiều ngành học vô dụng có điểm chuẩn đầu vào cao chót vót - 1
Nhiều ngành học vô dụng có điểm chuẩn đầu vào cao chót vót - 2
Nhiều ngành học vô dụng có điểm chuẩn đầu vào cao chót vót - 3
Nhiều ngành học vô dụng có điểm chuẩn đầu vào cao chót vót - 4

Điểm chuẩn trúng tuyển xét tuyển sớm vào Trường Đại học Kinh tế TPHCM (Ảnh: H.N).

Đặc biệt, nhiều ngành đào tạo, điểm chuẩn đánh giá năng lực trên 900 điểm. Ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng có điểm chuẩn đánh giá năng lực cao nhất đến 985 điểm.

Ngành thương mại điện tử điểm chuẩn 940. Ngành khoa học dữ liệu, công nghệ tài chính cùng mức điểm chuẩn 935.

Các ngành điểm chuẩn trên 900 còn có kinh tế, truyền thông số và thiết kế đa phương tiện, marketing, kinh doanh quốc tế, kinh doanh thương mại, công nghệ marketing, tài chính quốc tế, kiểm toán, quản trị nhân lực...

Trong loạt ngành có điểm chuẩn trúng tuyển cao ngất ngưởng này có một số ngành đào tạo từng gây sốt trên mạng xã hội khi được điểm tên trên các diễn đàn là "những bằng đại học vô dụng nhất" như ngành quản trị kinh doanh, marketing, quản trị nhân sự, ngôn ngữ Anh.

Từ số lượng hồ sơ tiếp nhận, điểm chuẩn, nhà trường phân tích, có hai xu hướng chọn ngành, chọn nghề trong giới trẻ hiện nay.

Thứ nhất, các em chọn các ngành nền tảng như kinh tế, marketing, kinh doanh quốc tế, logistic và quản lý chuỗi cung ứng, các ngành nghề gắn liền với yếu tố quốc tế hóa.

Thứ hai, các em chọn các ngành thuộc lĩnh vực công nghệ ứng dụng trong đa lĩnh vực của như khoa học dữ liệu, kỹ thuật phần mềm, thương mại điện tử, công nghệ tài chính, công nghệ marketing, công nghệ logistic, kinh doanh số, kỹ sư robot và trí tuệ nhân tạo...

Ngoài các ngành đào tạo đã công bố, Trường Đại học Kinh tế TPHCM sẽ tuyển sinh thêm 3 ngành theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT gồm công nghệ thông tin, khoa học máy tính và an toàn thông tin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ngành học 'vô dụng' có điểm chuẩn đầu vào cao chót vót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO