Nhiều nạn nhân vụ cháy chung cư mini bị ngộ độc CO nặng

Thùy Linh| 13/09/2023 15:35

Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, hiện toàn bộ bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini ở ngõ 29 Khương Hạ (Thanh Xuân - Hà Nội) đang cấp cứu tại bệnh viện, cũng như thân nhân rất hoảng loạn, nên các bác sĩ phải hết sức chăm sóc, động viên về tinh thần.

Nhiều nạn nhân vụ cháy chung cư mini bị ngộ độc CO nặng
Các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội. Ảnh: Minh Hà

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, đến sáng 13.9, bệnh viện đã tiếp nhận 24 bệnh nhân là nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở ngõ 29 Khương Hạ (Thanh Xuân - Hà Nội), trong đó có 7 trẻ em.

Ngoài ra, có 2 bệnh nhân khi nhập viện đã được xác định tử vong ngoại viện. Nhiều bệnh nhân bị ngộ độc khí CO. Bệnh nhân cao tuổi nhất là 81 tuổi và nhỏ tuổi nhất là 8 tháng tuổi.

Bên cạnh đó, vì nhiều bệnh nhân nhảy xuống từ lầu cao nên dẫn đến chấn thương và đa chấn thương. Các bệnh nhân đang được cấp cứu và theo dõi điều trị tại Trung tâm cấp cứu A9, Trung tâm Nhi khoa và Trung tâm Hồi sức chống độc.

Sau công tác cấp cứu bước đầu, bệnh viện tiếp tục rà soát từng bệnh nhân một và hội chẩn toàn viện với 20 chuyên gia ở các chuyên khoa khác nhau.

Theo PGS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, hiện toàn bộ bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện cũng như thân nhân đang rất hoảng loạn nên các bác sĩ phải hết sức chăm sóc, động viên về tinh thần. Về vấn đề sinh hoạt, ăn uống, bệnh viện sẽ phụ trách 100%.

Vấn đề chẩn đoán, thuốc men, ban giám đốc đã huy động toàn bộ nguồn lực để cấp cứu, điều trị nhanh nhất có thể để tối ưu điều trị và hạn chế tử vong.

Theo PGS Nguyễn Văn Chi - nguyên Giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, về mặt chuyên môn đây là cấp cứu thảm họa. Đến nay, các chuyên gia đang tập trung về kinh nghiệm, trí tuệ, giám sát thường xuyên lâm sàng các bệnh nhân, liên tục cập nhật thông tin lên ban giám đốc chỉ đạo.

"Tổng quan có 2 tổn thương lớn, thứ nhất là tổn thương ngộ độc do hít vào lượng khói lớn, chủ yếu là khí CO. Trung tâm Chống độc đã tiếp cận rất sớm để giải quyết vấn đề về ngộ độc.

Về vấn đề chấn thương, các chuyên gia chấn thương đã tiếp cận cấp cứu rất sớm và đưa ra giải pháp để tiếp tục phát hiện các tổn thương" - PGS Chi cho hay.

Chuyên gia này nhấn mạnh: "Chúng tôi xác định đây là một thảm họa với rất nhiều loại tổn thương và có thể xuất hiện thêm các tổn thương trong các ngày tiếp theo. Do đó, cả bệnh viện tập trung để kiểm soát tình trạng sức khỏe và chăm sóc bệnh nhân một cách tốt nhất".

Theo TS Lê Quang Thuận - Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc, đơn vị này tiếp nhận 7 bệnh nhân của vụ cháy, trong đó có một bệnh nhân nặng.

"Chúng tôi tiếp cận theo hướng cấp cứu thảm họa, trong đó có ngộ độc khí cháy. Về góc độ chống độc, chúng tôi tiếp cận sâu hơn. Hiện nay, có một nạn nhân ngộ độc khí CO vượt ngưỡng cao" - TS Thuận thông tin.

BS Lê Thị Lan Anh - Trung tâm Nhi khoa - cho hay: Từ 0h đã tiếp nhận 7 nạn nhân là trẻ em, cháu nhỏ nhất 8 tháng tuổi.

"Chúng tôi đã tích cực cấp cứu cho các cháu theo tinh thần hết sức khẩn trương và quyết liệt. Hiện các cháu đều thở ôxy liều cao. Cháu nặng nhất bị ngộ độc khí CO. Hiện cháu này vẫn đang thở ôxy và được tích cực điều trị những tổn thương phổi, chúng tôi đang phải theo dõi chặt. Ngoài ra, một đặc thù về nhi khoa là hiện các cháu đều đang rất hoảng loạn" - bác sĩ nói.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nạn nhân vụ cháy chung cư mini bị ngộ độc CO nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO