Nhiều mong ước cho năm mới của du học sinh Việt

MINH AN| 22/01/2023 09:30

Đầu năm mới 2023, du học sinh Việt tại nước ngoài đều mong ước cho một năm mới với nhiều sự tươi vui, may mắn, thành công và hạnh phúc.

Trong thời khắc chuyển giao năm mới, khi tiếng pháo hoa vang lên cũng là thời khắc mà nhiều người ước nguyện những điều tốt đẹp cho năm mới. Nhiều du học sinh Việt tại nước ngoài hy vọng 2023  sẽ có kết quả học tập thật tốt và sau khi học xong sẽ tìm được công việc ổn định, mong ước cho những người thân yêu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc...

Phạm Xuân Long - 24 tuổi học chương trình thạc sỹ hợp tác bởi 4 trường đại học khác nhau ở Châu Âu (Pháp, Anh, Đức và Tây Ban Nha):

Tết nguyên đán 2023 cũng đã gõ cửa, những ngày như thế này cảm giác nhớ nhà đến da diết.

Hồi tưởng lại năm ngoái, thời gian mà mình đang theo học thạc sỹ tại Pháp - nơi mà lần đầu tiên mình đón Tết xa nhà: Mình nhớ như in rằng thời tiết và không khí ở Pháp những ngày mà cận kề Tết rất giống ở Việt Nam, những ngày mà không khí trong lành và kèm theo một chút se lạnh.

xuan-long.jpg
Ăn Tết xa nhà Xuân Long nhận ra khoảnh khắc quây quần cùng người thân vô cùng quan trọng

Và những ngày ấy mình nhận ra rằng cho dù bản thân mạnh mẽ và kiên cường đến đâu thì cũng không tránh khỏi được những phút giây nhớ nhà đến mức chỉ muốn ngay lập tức đặt vé bay thẳng về nhà để được xum vầy cùng gia đình và người thân.

Cũng nhờ những trải nghiệm như vậy bản thân mình mới biết quý trọng những phút giây được quây quần và sum họp bên cạnh gia đình và những người thân yêu trong các ngày lễ tết quan trọng đến nhường nào.

Tết nguyên đán 2023 sắp tới gần, ước nguyện lớn nhất của mình là những thành viên trong gia đình và những con người mình trân quý có một năm mới nhiều sức khoẻ, luôn tươi vui và bình an.

Mong cho bản thân mình luôn giữ được sự tự tin nhất định, quyết đoán hơn vào những lựa chọn và vững bước trên con đường chinh phục ước mơ, ngoài ra mình cũng mong cho năm mới này sẽ tìm được câu trả lời cho bản thân về những dự định sắp tới trong tương lai.

Lê Thu Trang - 24 tuổi học bậc thạc sĩ ngành Giáo dục trường đại học Bristol (Anh):

Năm nay là Tết đầu tiên mình xa nhà. Nhớ nhà là điều khó tránh tuy nhiên, mình may mắn là có cộng đồng người Việt tại trường University of Bristol.

Ở trường mình, mọi người rất thân thiện, nhiệt tình, tốt bụng và chúng mình cũng có hội VietSoc Bristol. Chúng mình đã đón Tết cùng nhau, nấu các món ăn truyền thống, gói bánh chưng và đàn hát vì có một số thành viên sẽ mang nhạc cụ theo.

Mình rất vui vì cũng sẽ đóng góp một tiết mục hát, Đêm Giao thừa thì mình gọi điện cho bố mẹ và người thân để gửi những lời chúc tốt đẹp đến mọi người.

le-thu-trang.jpg
Thu Trang chụp ảnh tại bia đá của trường đại học nơi cô theo học

Mình cũng gửi lời chúc bằng tiếng Việt, tiếng Trung và tiếng Nhật đến các bạn của mình.

Năm mới đã gõ cửa, mình mong rằng các du học sinh ở nước ngoài đón Tết như mình có một cái Tết thật ấm áp và hạnh phúc.

Năm mới, là một sinh viên, điều mình mong muốn nhất là được nhận tấm bằng tốt nghiệp từ Đại học Bristol bởi quá trình học tập đã và đang giúp mình vượt qua giới hạn bản thân cũng như có nhiều góc nhìn mới.

Mình cũng chúc bản thân và các bạn trẻ như em luôn giữ vững niềm tin vào con đường đã chọn, tận hưởng được những niềm hạnh phúc giản dị trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống cho dù là vui hay buồn. Mình cũng chúc mọi người năm mới sức khỏe, may mắn và có thêm thật nhiều thành công mới, trải nghiệm mới!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều mong ước cho năm mới của du học sinh Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO