Nhiều máy bay trực thăng chiến đấu được phát hiện tại Kherson, Ukraine

30/08/2022 15:44

Theo Avia.pro, các máy bay trực thăng chiến đấu Ka-52, Mi-24 và Mi-8 được cho là của Nga đã xuất hiện trên khu vực Kherson, Ukraine.

Cụ thể, sau nhiều cuộc tấn công của cả Nga và Ukraine ở khu vực Kherson, một số lượng lớn máy bay trực thăng chiến đấu đã được nhìn thấy trong khu vực. Sự xuất hiện của số máy bay chiến đấu này đã tạo ra một sự “hoảng loạn” nhất định trong Lực lượng vũ trang của Ukraine.

Trong đoạn video do cư dân Kherson đăng tải, có thể thấy nhiều máy bay trực thăng chiến đấu được cho là đang bay về phía bắc và tây bắc của Ukraine. Các nguồn tin không nêu rõ số lượng máy bay trực thăng chiến đấu tuy nhiên lưu ý nhiều chuyến bay đã được thực hiện. Dựa trên video được công bố, tổng cộng có khoảng 6 máy bay chiến đấu.

Cho đến nay, không có thông tin nào liên quan đến khả năng tác chiến của số máy bay này, song nhiều chuyến bay ở độ cao rất cao cho thấy thực tế là máy bay trực thăng có thể đã được sử dụng để xác định các vị trí của quân đội Ukraine tại Kherson.

Trước đó, hôm 29/8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố “cuộc phản công” được báo trước của Ukraine ở Kherson đã “thất bại thảm hại”, đồng thời liệt kê những thiệt hại ước tính mà Kiev phải gánh chịu trong chiến dịch này.

Theo đó, phía Nga cho biết đã gây ra "tổn thất lớn" cho Ukraine trong các trận chiến trong ngày với ​​26 xe tăng, 23 xe chiến đấu bọc thép và 2 máy bay cường kích tấn công mặt đất Su-25 bị phá hủy, trong khi hơn 560 binh sĩ thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, các lực lượng Ukraine đã cố gắng tấn công theo ba hướng theo lệnh của Tổng thống Vladimir Zelensky nhưng không đạt được kết quả nào.

Kiev đã đề cập về một "cuộc phản công Kherson" suốt mùa hè, đồng thời kêu gọi viện trợ thêm vũ khí và đạn dược từ phương Tây.

Hồi đầu tháng 7, Phó Thủ tướng Ukraine kêu gọi người dân ở khu vực phía nam Kherson khẩn cấp sơ tán khi các lực lượng vũ trang chuẩn bị phản công tại đây. Ukraine mất kiểm soát phần lớn vùng Kherson trong những tuần đầu tiên Nga khởi động chiến dịch quân sự.

Theo các chuyên gia, kế hoạch giành lại Kherson, nếu thành công sẽ mang lại cho quân đội Ukraine động lực lớn sau nhiều tháng giao tranh ác liệt. Trong vài tuần qua, Ukraine đẩy mạnh các cuộc tấn công vào Kherson, Mykolaiv và nhiều nơi khác.

Thanh Bình (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều máy bay trực thăng chiến đấu được phát hiện tại Kherson, Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO