Nhiều Knet đã rơi nước mắt vì BTS và MV 'Permission to Dance': Từ lyrics đến vũ đạo đều ngập tràn thông điệp ý nghĩa

Snowie,| 09/07/2021 15:29

Hãy cùng tìm hiểu sơ lược về ý nghĩa của MV 'Permission to Dance' mà BTS vừa phát hành cũng như biết được phản ứng của netizen Hàn về ca khúc này như thế nào nhé.

Ca khúc mùa hè đang vô cùng được mong đợi của BTS cuối cùng cũng đã chính thức được ra mắt. Theo đó vào lúc 13h trưa ngày 9/7 (giờ Hàn) - tức vào lúc 11h trưa ngày 9/7 giờ Việt Nam, nhóm đã phát phiên bản CD single của 'Butter' kèm theo một MV mới toanh mang tên 'Permission to Dance' - một ca khúc có sự tham gia đồng sáng tác của Ed Sheeran. 

Ngay lập tức, MV cũng như bản nhạc số của 'Permission to Dance' trở thành chủ đề hot nhất làng nhạc hôm nay. Mặc dù đây là một ca khúc dành cho thị trường quốc tế nhưng điều đó cũng không làm giảm đi sự phấn khích và những lời khen ngợi từ netizen Hàn. Đặc biệt, nhiều Knet cho biết họ đã rất xúc động khi lắng nghe bài hát mới này của nhóm. Hãy cùng tìm hiểu sơ lược về MV và ca khúc mới lần này của nhóm đã chứa đựng những thông điệp ra sao nhé.

Hai điểm nhấn thú vị mà BTS gửi gắm trong MV 'Permission to Dance' 

'Permission to Dance' là một ca khúc dance pop mang bầu không khí sôi động, tươi vui và có sự hòa nhịp của những đoạn nhạc dạo piano đầy thư giãn cũng như sự gây nghiện đến từ thanh âm của những nhạc cụ bộ dây. Khi lắng nghe ca khúc này, bất kỳ ai cũng có thể vô thức nhún vai và nhịp chân theo giai điệu. BTS đã khích lệ tất cả mọi người bằng thông điệp được nhấn mạnh rõ trong bài hát: 'We don't need permission to dance' (Tạm dịch: Chúng ta hãy cứ nhảy nếu chúng ta muốn mà chẳng cần sự cho phép của bất kỳ ai).

MV ca khúc 'Permission to Dance' cũng thể hiện được sức cuốn hút của bài hát. Nếu như trước đó MV 'Butter' thiên về sự tươi vui bằng các sắc màu tương phản, thì MV mới lần này lại mang đến bầu không khí tràn ngập năng lượng với tâm hồn tự do và sự đồng điệu, hòa nhập của tất cả mọi người.

Truyền thông Hàn cũng chỉ ra 2 điểm nhấn của MV mà Big Hit và BTS muốn người xem có thể nhận ra.

Ngày mà chúng ta có thể cùng nhau nhảy múa một cách tự do... Một bong bóng màu tím bay lên gửi gắm niềm hi vọng

MV 'Permission to Dance' mở đầu bằng một cảnh được cho là một thời điểm nào đó ở tương lai (có thể là năm 2022 như đoạn teaser trước đó đã tiết lộ). BTS đã thả những quả bóng bay màu tím mang theo thông điệp của sự 'hi vọng' lên trời cao. Và tất cả những ai ở đời thường nhìn thấy những chiếc bóng bay này đều có thể nhảy theo một cách vui vẻ và tận hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống.

Những phân cảnh BTS nhảy ở trong nhà hoặc ở ngoài trời đều khiến người xem có thể mỉm cười theo. Có rất nhiều điều trong MV mang đến sự dễ chịu, thư thái, từ bầu trời xanh cao trong vắt, cho đến những nụ cười tỏa sáng của các thành viên, và cả vũ đạo rất dễ dàng học theo.

Tất cả chúng ta đều hãy cùng nhảy theo một cách thật vui vẻ... Vũ đạo sử dụng Ngôn ngữ Ký hiệu Quốc tế (ISL) 

Vũ đạo điểm nhấn của 'Permission to Dance' thực chất đã sử dụng Ngôn ngữ ký hiệu quốc tế (Internationl Sign Language - ISL). Các ký hiệu tay mà nhóm thực hiện bao thể hiện 3 từ 'joy' (niềm vui), 'dance' (nhảy) và 'peace' (hòa bình). Động tác 'joy' chính là khi cử chỉ hai tay giống như đang xoa xoa trên người. Động tác 'dance' là khi hai ngón tay của tay này di chuyển trên bàn tay để ngửa. Trong khi đó, động tác chữ V rất quen thuộc mà chúng ta thường thấy chính là ngôn ngữ ký hiệu của từ 'peace'.

Đoạn vũ đạo key của bài hát đã sử dụng Ngôn ngữ Ký hiệu quốc tế 

Vũ đạo ca khúc không chỉ chứa đựng thông điệp tích cực mà còn rất dễ thực hiện để bất kỳ ai cũng có thể nhảy theo. Điều này muốn nhấn mạnh rằng ca khúc là sự khích lệ tinh thần đối với tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp hay quốc tịch. Ở phần sau của MV, sự xuất hiện của 7 thành viên hòa nhập cùng đám đông để thực hiện vũ đạo càng thể hiện rõ sự ấm áp và giàu năng lượng mà họ muốn lan tỏa.

Phản ứng của Knet: Nhiều người xem xong bỗng dưng muốn khóc

'Permission to Dance' là một ca khúc đậm chất pop dance của US-UK và phát hành vào khung giờ không thuận lợi đối với thị trường Hàn, tuy nhiên hiện tại nó đã sớm có dấu hiệu khuynh đảo các BXH nhạc số. Tính đến thời điểm 17h chiều ngày 9/7 (giờ Hàn), ca khúc đứng No.1 tại BXH Bugs và Genie, No.31 tại BXH FLO (tăng 18 hạng so với giờ trước đó), và No.64 tại BXH Melon 24Hits (tăng 14 hạng so với giờ trước đó). Tốc độ lượng người nghe độc nhất (ULs) của bài hát cũng đang tăng chóng mặt.

Đáng ngạc nhiên là bên cạnh những bình luận tích cực, hầu hết Knet đều có một phản ứng chung khi xem MV, đọc lyrics bài hát và cảm nhận ca khúc: Đó chính là bỗng dưng muốn khóc. Họ cho biết thật khó kiềm chế được sự xúc động trước thông điệp an ủi và khích lệ trong từng câu chữ của 'Permission to Dance' cùng những hình ảnh trong MV như bóng bay trên trời cao, nhiều người dân bình thường khắp nơi cùng hòa nhịp, và niềm tin về một ngày mai không còn dịch bệnh v...v...

Dưới đây là một số bình luận của Knet sau khi xem MV mới của BTS:

- Tôi rất thích lời bài hát và thích giai điệu của bài hát rất nhiều ㅠㅠㅠ ㅠㅠㅠ

- Bài hát rất hay và lời bài hát cũng hay. Bầu không khí tươi sáng khiến tôi càng khóc nhiều hơn ㅠㅠ ㅠㅠㅠ ㅠㅠㅠ

- Xúc động quá... Tôi mong mọi người có thể cùng nhau nỗ lực vượt qua được dịch bệnh. 

- Bài hát rất hay, giọng của RM quá hay .. Tôi ngưỡng mộ và tôn trọng BTS ㅠㅜㅠ

- Tôi yêu BTS - những người luôn muốn kể những câu chuyện ý nghĩa thông qua các bài hát của họ. 

- Tôi không phải là fan của BTS, nhưng tôi đã rơi nước mắt khi xem MV, tôi thích bài hát vì nó tươi sáng và tràn đầy hy vọng.

- Bài hát hay quá, lời bài hát khiến tôi bật khóc!

- 'We don’t need to worry, 'Cause when we fall we know how to land..' Muốn khóc rồi!!! 

- Tôi thực sự có thể cảm nhận được BTS muốn trở thành kiểu ca sĩ như thế nào .. BTS thực sự dường như là nguồn an ủi và hy vọng trên thế giới lúc này. 

- Tôi đã nghĩ tôi là người duy nhất khóc nhưng có rất nhiều người khóc như tôi ㅠㅠ Tại sao chúng ta lại cùng khóc như vậy? Bài hát hay quá ㅜㅜㅜㅜ

- Bài hát hay quá ㅠㅠ Tôi đã khóc vì tôi thực sự muốn bỏ khẩu trang và đi xem concert. 

- Âm nhạc của BTS rất đa dạng, tôi thích nó vì tôi biết chính xác họ đang muốn gửi gắm thông điệp gì. Tôi yêu bài hát rất nhiều ..

- Ôi trời ㅠㅠ Tôi thậm chí không phải là một fan hâm mộ, nhưng vì lý do nào đó mà tôi rất phấn khích ㅠㅠ

- Tôi không biết tại sao, nhưng tôi đang rơi nước mắt ㅠㅠ Tôi thực sự thích bài hát.

Bạn đánh giá như thế nào về ca khúc 'Permission to Dance'? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của mình nhé. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều Knet đã rơi nước mắt vì BTS và MV 'Permission to Dance': Từ lyrics đến vũ đạo đều ngập tràn thông điệp ý nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO