Nhiều khách từ chối làm "diễn viên" bất đắc dĩ trên tàu Cát Linh - Hà Đông

21/12/2021 06:45

Khi được đặt giả thuyết trên chuyến tàu mình đang có mặt sẽ diễn tập sự cố không báo trước, nhiều hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) tỏ ra không đồng tình khi diễn tập vào ngày thường.

Nhiều khách không muốn làm "diễn viên" bất đắc dĩ trên tàu Cát Linh - Hà Đông

Nhiều khách từ chối làm diễn viên bất đắc dĩ trên tàu Cát Linh - Hà Đông - 1

Hình ảnh quầy bán vé tại ga Cát Linh vào ngày cuối tuần 19/12.

Theo đó, trong năm đầu khai thác thương mại tàu điện Cát Linh - Hà Đông, việc diễn tập những tình huống có thể xảy ra trong vận hành nhằm mục đích nâng cao chất lượng an toàn cho tuyến. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều người dân thủ đô thì việc diễn tập sự cố bất ngờ vào ngày thường sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý, công việc và thời gian của hành khách.

Nhiều khách từ chối làm diễn viên bất đắc dĩ trên tàu Cát Linh - Hà Đông - 2

Hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày cuối tuần.

Anh Nguyễn Văn Hậu ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ: "Nếu mà diễn tập như vậy thì thực sự mình rất khó chịu bởi vì buổi sáng mình đi làm sẽ bị trễ giờ. Nếu như vậy thì tôi sẽ không đi tàu điện nữa vì công việc của mình cố định rồi mà nhà tàu diễn tập không báo trước thì sẽ ảnh hưởng tới công việc của tôi và mọi người".

"Tôi nghĩ rằng nhà tàu có thể diễn tập vào ngày cuối tuần khi mọi người đi chơi thì sẽ thoải mái hơn là khi đi làm. Và nhà tàu nên miễn phí vé (hoàn tiền vé - PV) cho những người tham gia diễn tập buổi hôm đó thì mọi người sẽ thoải mái và nhiệt tình hơn", anh Hậu chia sẻ thêm.

Nhiều khách từ chối làm diễn viên bất đắc dĩ trên tàu Cát Linh - Hà Đông - 3

Hành khách mua vé tại quầy bán vé tự động trên ga Cát Linh.

Anh Hải ở quận Đống Đa (Hà Nội) thì cho rằng diễn tập là cần thiết nhằm hoàn thiện tình huống và dịch vụ khách hàng được tốt hơn. Tuy nhiên, nếu diễn tập vào ngày thường sẽ rất bất tiện cho hành khách vì ai cũng có giờ giấc đi lại. Không ai muốn đang đi tự nhiên lại gặp phải sự cố giữa chừng. Nếu mà diễn tập vào ngày nghỉ hoặc vào một số ngày được thông báo trước thì người dân sẽ chủ động hơn trong việc đi lại.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tâm ở Hà Đông (Hà Nội) chia sẻ: "Em nghĩ rằng buổi diễn tập nên thực hiện vào buổi tối thì tốt hơn là ban ngày. Bởi vì ban ngày thì mọi người hay bận việc nên sẽ rất phiền".

Nhiều khách từ chối làm diễn viên bất đắc dĩ trên tàu Cát Linh - Hà Đông - 4

Hành khách đi tàu Nguyễn Hữu Xưởng ở đường Láng (Đống Đa, Hà Nội).

Là người công tác trong ngành giao thông vận tải hơn 30 năm và đã nghỉ hưu, ông Nguyễn Hữu Xưởng ở Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ: "Theo tôi thì đây là phương tiện tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội và cũng mới vận hành, vì vậy các ngành chức năng quản lý phương tiện này nên có phương án diễn tập sự cố bất ngờ để khi có tình huống xảy ra thì hành khách sẽ yên tâm hơn và cơ quan quản lý cũng sẽ có những phương án chủ động. Điều đó là rất tuyệt vời".

Trước đó, vào tối 7/12, đã xảy ra một tình huống diễn tập với sự cố bất ngờ về việc mất tín hiệu khiến các đoàn tàu không thể hoạt động tại ga Cát Linh trong hơn 30 phút. Đây mới chỉ là 01 trong số 63 tình huống khẩn cấp mà đơn vị vận hành đường sắt trên cao dự tính. Điều này đã khiến không ít người hoang mang về tính an toàn của dự án chỉ vừa mới được đưa vào hoạt động chính thức cách đây không lâu này.

Quân Đỗ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khách từ chối làm "diễn viên" bất đắc dĩ trên tàu Cát Linh - Hà Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO