Nhiều khách sạn 'view nghĩa trang' ở bãi biển Thiên Cầm

13/04/2023 09:26
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hà Tĩnh đang lên phương án di dời hơn 4.000 ngôi mộ trong khu nghĩa trang rộng 6 ha nằm ở cửa ngõ bãi biển Thiên Cầm. Hàng chục ki-ốt chắn biển cũng được tháo dỡ sau mùa du lịch.

bai bien Thien Cam anh 1
Biển Thiên Cầm nằm ở thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của địa phương này với đường bờ biển dài gần 3 km theo hình cánh cung, bãi cát mịn, thoải. Cuối năm 2009, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt quy hoạch Khu du lịch quốc gia Thiên Cầm.
bai bien Thien Cam anh 2
Hơn một thập kỷ nhìn lại từ ngày công bố quy hoạch, khu du lịch biển Thiên Cầm vẫn không có nhiều sự thay đổi về nhiều mặt, trong đó có hạ tầng khách sạn, nghỉ dưỡng, dịch vụ. Thay vào đó, ngay cửa ngõ xuống bãi biển là khu nghĩa trang rộng hơn 6 ha với hàng nghìn ngôi mộ.
bai bien Thien Cam anh 3
Nhiều khách sạn ở bãi biển Thiên Cầm một mặt hướng biển, mặt phía sau lại có "view nghĩa trang". Chủ các khách sạn nói rằng nghĩa trang không chỉ làm mất mỹ quan mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của du khách khi về nghỉ dưỡng.
bai bien Thien Cam anh 4
"Nhiều khách khi đến khách sạn đặt phòng, lưu trú đã phàn nàn vì nghĩa trang gần cạnh phòng nghỉ. Một số người e ngại trả phòng sớm hơn dự kiến hoặc lựa chọn nơi khác để nghỉ ngơi", anh T. (chủ một khách sạn) bày tỏ.
bai bien Thien Cam anh 5
Ông Nguyễn Văn Tuệ, Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), cho biết khu nghĩa trang có từ lâu, trước khi hình thành Khu du lịch biển Thiên Cầm. "Có hơn 4.000 ngôi mộ an táng tại đây, đến nay khu nghĩa trang vẫn chưa thể đóng cửa. Tỉnh đã có quy hoạch khu nghĩa trang mới và huyện đang lập kế hoạch chi tiết, lâu dài khu nghĩa trang sẽ được di dời đến vị trí phù hợp", ông nói.
bai bien Thien Cam anh 6
Đa số các khách sạn, nhà nghỉ dưỡng tại bãi biển Thiên Cầm đều bịt cửa sổ phía sau để hạn chế du khách thấy "view nghĩa trang".
bai bien Thien Cam anh 7
Chủ các khách sạn còn làm cửa sổ mờ, mở góc hẹp.
bai bien Thien Cam anh 8
Dọc biển Thiên Cầm còn có 46 ki-ốt chắn biển chưa được di dời. Các ki-ốt được lợp mái tạm bợ, dây và cột bóng đèn như mạng nhện khiến nơi đây trở nên nhếch nhác.
bai bien Thien Cam anh 9
Ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm, cho biết dự kiến cuối năm nay, loạt ki-ốt được di dời vào tuyến đường bên trong để trả lại lối xuống biển cho khu du lịch. Lễ hội khai trương du lịch Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) năm 2023 dự kiến được tổ chức vào ngày 16/4 tới. Ngành chức năng đang chỉnh trang, cải tạo lại hạ tầng khu du lịch, san ủi lại bãi cát để sớm đón khách.
bai bien Thien Cam anh 10
Tuy nhiên, cảnh nhếch nhác tại một số khu vực vẫn còn hiện hữu. Lãnh đạo UBND huyện Cẩm Xuyên nói việc di dời khu nghĩa trang và hàng chục ki-ốt chắn biển lâu nay sẽ tạo điều kiện, cơ hội cho khu du lịch biển phát triển, thu hút đầu tư.
bai bien Thien Cam anh 11
Bãi biển Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh (đường đỏ). Ảnh: Google Maps.
Bài liên quan
  • Khách sạn khát nhân sự
    Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, đại diện các cơ sở lưu trú cho biết họ khó tìm được nguồn nhân sự chất lượng, gắn bó lâu dài.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khách sạn 'view nghĩa trang' ở bãi biển Thiên Cầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO