Nhiều hấp dẫn tại lễ hội Thành Tuyên năm 2022

06/08/2022 18:00

Trong dịp lễ hội Thành Tuyên năm 2022, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, hấp dẫn, nổi bật là Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái" vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; thi Người đẹp Xứ Tuyên...

Chiều 5/8, tại TPHCM, UBND tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công ty cổ phần Hàng không Vietjet và các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị truyền thông giới thiệu về Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Đây là lễ hội được sách Kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận là lễ hội có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam.

20220805-140844-5471.jpg
Đại biểu tham quan hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang tại hội nghị.

Tham dự có ông Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cùng lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp thuộc tỉnh; lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, Hiệp hội Du lịch TPHCM, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong cả nước.

Chia sẻ tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương khẳng định, lễ hội Thành Tuyên là một trong những lễ hội độc đáo, đặc trưng, riêng có của tỉnh Tuyên Quang. Lễ hội được tổ chức định kỳ vào dịp Tết Trung thu, thời gian diễn ra lễ hội thường kéo dài từ cuối tháng 7 đến hết ngày 15 tháng 8 (âm lịch) với hàng trăm mô hình đèn Trung thu khổng lồ, lung linh sắc màu, mô phỏng sinh động những nét văn hóa truyền thống đặc sắc, thể hiện những nhân vật, sự kiện văn hóa, lịch sử, câu chuyện dân gian, cổ tích, truyền thuyết, ngụ ngôn… do nhân dân sáng tạo, làm ra.

Theo ông Phương, lễ hội Thành Tuyên đã được sách Kỷ lục Guiness Việt Nam xác nhận là lễ hội có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Lễ hội Thành Tuyên đã thực sự trở thành một sản phẩm du lịch nổi tiếng, đặc sắc của Tuyên Quang, thu hút hàng vạn du khách trong nước và quốc tế về với xứ Tuyên mỗi năm.

Trong dịp lễ hội Thành Tuyên năm 2022, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức một chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, đặc sắc, hấp dẫn, nổi bật là Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái" vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; thi Người đẹp Xứ Tuyên và nhiều hoạt động triển lãm, trưng bày giới thiệu văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang.

Dự kiến, lễ hội Thành Tuyên năm nay sẽ đón hơn 100 ngàn người tham gia, vượt xa nhiều lượng khách trong những lễ hội trước đó.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hấp dẫn tại lễ hội Thành Tuyên năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO