Nhiều giải pháp thu hút khách du lịch đến Đồng Tháp

Nguyễn Văn Trí (TTXVN)| 03/03/2023 11:35

Năm 2023, tỉnh Đồng Tháp phấn đấu thu hút 3,8 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 50.000 khách quốc tế; tổng thu từ du lịch đạt 1.800 tỷ đồng.

Nhieu giai phap thu hut khach du lich den Dong Thap hinh anh 1Trải nghiệm "một ngày làm ngư dân" tại vườn quốc gia Tràm Chim ở huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Để đạt được mục tiêu trên, tỉnh đề ra nhiều giải pháp trọng tâm phát triển du lịch như: tập trung phát triển loại hình du lịch sinh thái nông nghiệp, nông thôn, du lịch cộng đồng, du lịch trang trại, thân thiện với môi trường, gia tăng trải nghiệm cho khách; hình thành các tour, tuyến du lịch mới nội tỉnh, liên tỉnh; các mô hình kinh tế mới trong lĩnh vực du lịch. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch; chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được yêu cầu phát triển du lịch trong giai đoạn mới.

Đồng Tháp đổi mới mạnh mẽ tư duy phát triển du lịch theo xu hướng mới sau đại dịch COVID-19, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng tiếp cận ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số trong du lịch; tiếp tục phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng du lịch, nâng cao khả năng kết nối giao thông đến các khu di tích, điểm du lịch. Địa phương khuyến khích đầu tư các bãi đỗ xe, bến tàu khách du lịch phục vụ khai thác loại hình du lịch đường thủy trên tuyến sông Mekong; phát triển hệ thống quầy hàng lưu niệm, sản phẩm OCOP Đồng Tháp tại các khu di tích, điểm du lịch, điểm dừng chân; nâng cấp các khu vệ sinh công cộng bảo đảm phục vụ khách du lịch. Tỉnh tập trung phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng cao, khác biệt, có giá trị gia tăng và tăng cường trải nghiệm cho khách dựa trên lợi thế về tài nguyên đặc trưng của từng địa phương, phù hợp với nhu cầu thị trường và nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Đồng Tháp.

Địa phương phát triển hệ thống sản phẩm có tính liên kết cao như: Sản phẩm du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng; du lịch nông nghiệp trong chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với sản phẩm OCOP kết hợp trải nghiệm làng nghề; du lịch văn hóa - lịch sử (đình làng - nhà cổ) kết hợp lễ hội; du lịch sự kiện/hội nghị - thưởng thức ẩm thực Sen kết hợp mua sắm đặc sản, sản phẩm OCOP; du lịch chăm sóc sức khỏe; du lịch đường thủy. Tỉnh tiếp tục nâng chất lượng các Chương trình du lịch trải nghiệm mùa nước nổi tại Vườn Quốc gia Tràm Chim, Chương trình du lịch trải nghiệm một ngày làm nông dân ở Xẻo Quít, Chương trình du lịch trải nghiệm mỗi ngày một nghề tại thành phố Sa Đéc, Chương trình du lịch đi trong màu xanh của vườn trái cây đặc sản (quýt hồng Lai Vung, xoài Cao Lãnh, nhãn Châu Thành…).

Du lịch Đồng Tháp tăng cường hợp tác, liên kết phát triển với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long để tạo sản phẩm du lịch vùng Mekong, thu hút khách quốc tế, có tính cạnh tranh cao và mở rộng thị phần khách nội địa phía Bắc; phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh; ứng dụng công nghệ số để kết nối nhằm hỗ trợ và tăng trải nghiệm cho khách du lịch; mở rộng năng lực cung cấp dịch vụ kết hợp giữa kênh thực và kênh số; sử dụng tối đa các giao dịch điện tử trong hoạt động du lịch…

Cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, khu, điểm du lịch, các hộ cộng đồng, du lịch tỉnh Đồng Tháp đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Địa phương vừa phát triển mới 6 điểm du lịch cộng đồng tại các huyện: Tân Hồng, Tam Nông, Tháp Mười, Lấp Vò, Lai Vung và 1 làng du lịch cộng đồng tại xã Mỹ Xương (huyện Cao Lãnh); xây dựng mới 3 tour du lịch trải nghiệm nông nghiệp, di sản văn hóa; phát triển được 2 điểm du lịch cấp tỉnh và có 4 khu, điểm du lịch được công nhận là điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long (năm 2022). Năm 2022, tỉnh đón 3,5 triệu lượt khách, tăng gần gấp rưỡi so với cùng kỳ năm 2021; tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 1.660 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi. Đồng Tháp là địa phương đứng đầu Cụm liên kết phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long cả về lượt khách và tổng thu từ du lịch.

Nguyễn Văn Trí

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/nhieu-giai-phap-thu-hut-khach-du-lich-den-dong-thap/331023.html
Copy Link
https://dantocmiennui.vn/nhieu-giai-phap-thu-hut-khach-du-lich-den-dong-thap/331023.html
Bài liên quan
  • Bức ảnh ‘cổng trời’ tại Việt Nam gây sốt mạng xã hội
    Bức ảnh “cổng trời” tại Việt Nam đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Bức ảnh này không chỉ thu hút được lượt tương tác cao mà còn khiến nhiều người thắc mắc đây là ở đâu và người chụp là ai?
  • Phố trang trí lộng lẫy, người dân đi chơi Noel sớm
    Chưa đến cuối tháng 11 nhưng du khách và người dân Hà Nội đã háo hức lên phố Hàng Mã mua đồ, dạo chơi và chụp ảnh.
  • Phát triển du lịch văn hóa nhìn từ thực tiễn sống động tại TP.HCM
    Biểu tượng (logo) của ngành du lịch TP.HCM là hình ảnh chợ Bến Thành, kết hợp cùng khẩu hiệu (slogan) “Vibrant Ho Chi Minh City - TP.HCM Sống động”, phủ lên dải quang phổ đa sắc màu. Nếu hình dung bức tranh du lịch TP.HCM qua sự phong phú màu sắc như thế, thì ở đó, không thể thiếu thực tiễn sống động của du lịch văn hóa - mũi nhọn trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa hiện nay, dựa trên các giá trị đặc sắc của vùng đất đa dạng văn hóa, giàu tài nguyên du lịch văn hóa.
  • Chiêm ngưỡng hai thành phố đẹp như mơ ở Malaysia
    Đến Malaysia, không ghé thăm hai thành phố Malacca và Putrajaya sẽ là khuyết điểm lớn. Nếu Malacca mang vẻ đẹp cổ kính bởi đền đài, thành quách thì Putrajaya lại được biết đến là thành phố mới, thông minh và sôi động.
  • 10 sự thật thú vị về văn hóa Malaysia mà bạn nên biết
    Quê hương của đối thủ tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020 có vua sầu riêng, nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản địa và... đi vệ sinh với phong cách ngồi xổm.
  • Tham quan lăng tẩm vị Hoàng đế thứ 9 của triều Nguyễn
    Được xây dựng trải qua 4 đời vua, lăng của vị vua Đồng Khánh mang dấu ấn hai trường phái kiến trúc của hai thời điểm lịch sử.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều giải pháp thu hút khách du lịch đến Đồng Tháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO