Nhiều đội thay huấn luyện viên khi vòng loại World Cup 2026 sắp trở lại

NGUYỄN ĐĂNG| 25/02/2024 21:56

Khoảng 1/4 số đội tuyển đã thay huấn luyện viên trước khi vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trở lại vào tháng 3 tới.

Nhiều đội thay huấn luyện viên khi vòng loại World Cup 2026 sắp trở lại
Cả tuyển Hàn Quốc lẫn Trung Quốc đều thay huấn luyện viên khi vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á trở lại. Ảnh: AFC

Theo lịch, 2 lượt trận thứ 3 và thứ 4 của vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ trở lại vào ngày 21 và 26.3 tới. So với 2 lượt trận trước, đã có nhiều đội bóng thay đổi huấn luyện viên để cải thiện thành tích, với mục tiêu giành vé đi tiếp vào vòng loại 3.

Tại bảng A, Liên đoàn bóng đá Qatar đã bổ nhiệm huấn luyện viên Marquez Lopez dẫn dắt tuyển Qatar đến năm 2026. Trước đó, chiến lược gia cầm quân đội chỉ 1 tháng trước khi Asian Cup 2023 khởi tranh, thay thế cho Carlos Queiroz.

Marquez Lopez đã giúp tuyển Qatar bảo vệ thành công danh hiệu vô địch châu lục. Nhiệm vụ sắp tới của ông là giúp đội nhà vượt qua vòng loại World Cup 2026. Trước đó, ông Queiroz đã giúp tuyển Qatar có 2 trận thắng tại bảng A, trước tuyển Afghanistan và Ấn Độ.

Bảng C đặc biệt nhất khi cả 4 đội tuyển đều thay huấn luyện viên giữa chừng. Tuyển Hàn Quốc chia tay Klinsmann sau Asian Cup 2023. Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc dự định bổ nhiệm 1 huấn luyện viên tạm quyền, để dẫn dắt tuyển Hàn Quốc 2 trận trong tháng 3 gặp tuyển Thái Lan. Cựu huấn luyện viên tuyển Việt Nam Park Hang-seo đang là ứng viên sáng giá cho vị trí này.

Tuyển Thái Lan đã thay Alexandre Polking bằng Masatada Ishii sau 2 trận đầu tiên. Ông Ishii đã chứng minh được tài năng bằng việc giúp tuyển Thái Lan vào vòng 1/8 Asian Cup 2023.

Tuyển Trung Quốc cũng chấm dứt hợp đồng với Aleksandar Jankovic sau khi đội bị loại tại vòng bảng Asian Cup 2023. Sau đó, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) đã bổ nhiệm Branko Ivankovic - cựu huấn luyện viên tuyển Iran, Oman thay thế.

Còn tuyển Singapore sau 2 trận toàn thua đã quyết định thay huấn luyện viên người Nhật Bản Takayuki Nishigaya bằng chiến lược gia đồng hương Tsutomo Ogura, với mục tiêu cải thiện thành tích.

Với tuyển Oman, sau khi chia tay Branko Ivankovic họ đã bổ nhiệm ông Jaroslav Silhavy thay thế. Ông Silhavy đã có hơn 5 năm dẫn dắt tuyển CH Czech, giúp đội vào tứ kết EURO 2020. Tại bảng D, tuyển Oman đang tạm xếp thứ 2 sau tuyển Malaysia. Trong tháng 3, đội bóng Tây Á sẽ có 2 trận đấu với Malaysia, kết quả của nó sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp của họ.

Sau kì tích vào tứ kết Asian Cup 2023, tuyển Tajikistan cũng đã chia tay huấn luyện viên Petar Segrt. Thay thế cho chiến lược gia người Croatia dẫn dắt đội tại vòng loại World Cup sắp tới là trợ lí cũ của ông Sergt - Gela Shekiladze.

Tương tự, tuyển Bahrain cũng chia tay huấn luyện viên Juan Antonio Pizzi dù có 1 kì Asian Cup 2023 thành công. Thay thế cho cựu huấn luyện viên tuyển Chile là Dragan Talajić - người làm cương vị Giám đốc kĩ thuật của Liên đoàn bóng đá Bharain từ năm 2022-2023.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhiều đội thay huấn luyện viên khi vòng loại World Cup 2026 sắp trở lại
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO