Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM

19/02/2023 14:35

Nhiều đoạn vỉa hè ở một số tuyến đường tại trung tâm TPHCM đang bị bong tróc, xuống cấp, nhưng chưa được sửa chữa, trông rất nhếch nhác: đoạn nhô lên, chỗ trồi sụt gây khó khăn cho người đi bộ.

Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM - 1

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, các tuyến đường trung tâm TPHCM như: Nguyễn Đình Chiểu, Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Võ Thị Sáu, Trần Quang Khải, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thái Học (quận 1), Võ Văn Tần, Pasteur, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) có phần vỉa hè xuất hiện nhiều vết bong tróc, sụt lún gây mất an toàn cho người đi bộ và mỹ quan đô thị.

Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM - 2

Tại đường Võ Thị Sáu (đoạn qua địa bàn quận 1), phần vỉa hè bị mất một đoạn gạch lớn, rác tồn đọng trong rất nhếch nhác.

Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM - 3

Người dân sống trên tuyến đường này cho biết, nguyên nhân hư hỏng chủ yếu xuất phát từ vấn nạn các xe máy chạy lên vỉa hè để lưu thông.

"Từ sáng đến tối, giờ nào cũng có người leo xe lên vỉa hè. Cứ một miếng gạch bị bong ra thì kéo theo nhiều miếng khác bong theo. Những hôm mưa lớn, không ít người đã ngã ở đây bởi nước ngập che khuất phần sụt lún", anh Hoàng Chí Vũ (32 tuổi, ngụ quận 1) nói.

Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM - 4

Tương tự, tại ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Đinh Tiên Hoàng (quận 1), một số du khách nước ngoài vì tránh đi vào khu vực vỉa hè hư hỏng đã không qua đường đúng vạch kẻ dành cho người đi bộ.

Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM - 5

Tại đường Trần Quang Khải (quận 1), phần vỉa hè bị sụt lún kèm với nước thải sinh hoạt của người dân đổ ra đường ứ đọng nhiều ngày khiến đoạn vỉa hè này bốc mùi hôi thối gây khó chịu cho người đi đường.

Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM - 6

Ngoài nguyên nhân hư hỏng do ý thức người dân, rễ cây lâu năm cũng khiến nhiều đoạn vỉa hè bật gạch lên, hư hỏng nặng.

Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM - 7

Ghi nhận trên đường Trần Quang Khải (quận 1), vỉa hè bị hư hỏng cùng với việc nhiều cửa hàng tận dụng vỉa hè làm nơi giữ xe máy khiến người dân phải đi bộ xuống lòng đường.

Chị Huỳnh Thu Nhi (35 tuổi) chia sẻ: "Mỗi ngày tôi đều phải đi bộ qua đoạn đường này để đến công ty. Khu vực vỉa hè của đoạn đường này thường xuyên bị các cửa hàng tận dụng làm nơi giữ xe khiến việc di chuyển qua đây gặp nhiều khó khăn".

Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM - 8

Ngoài ra, vỉa hè tại đường Võ Văn Tần (quận 3) cũng xuất hiện nhiều đoạn bong tróc, cứ vài mét lại có một điểm hư hỏng.

Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM - 9

Tại ngã tư đường Cách Mạng Tháng Tám giao với đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), người dân gặp khó khăn khi đi lại bởi đoạn vỉa hè này hư hỏng rất nặng, phần gạch lót bị vỡ vụn.

Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM - 10

Dọc tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám (đoạn qua địa quận 1 và 3) có nhiều điểm vỉa hè bị hư hỏng, bong tróc khiến đất cát bay tứ tung, nhiều đoạn còn sụt lún tạo thành "ổ gà" suốt thời gian dài, nhưng không được cơ quan nào quan tâm sửa chữa khiến khách bộ hành ngán ngẩm bước, trong khi người điều khiển xe máy vô tư "leo lề" làm gạch tiếp tục vỡ.

Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM - 11

Ngoài việc gây mất an toàn cho người đi bộ, việc hàng loạt đoạn vỉa hè hư hỏng cũng làm mất mỹ quan đô thị cho thành phố.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đoạn vỉa hè bong tróc, nứt toác ở trung tâm TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO