Nhiều điểm dừng xe buýt ở TPHCM sẽ có diện mạo mới

Tâm Linh| 13/12/2022 08:49

Thời gian qua nhiều điểm dừng xe buýt trên vỉa hè TPHCM bỗng "biến mất" khiến hành khách hiểu lầm tuyến buýt không còn hoạt động.

Vợ chồng ông Thắng thường di chuyển bằng xe buýt từ đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) đến quận 1 để thăm con cháu vào cuối tuần. Ngày 11/12, ông bà ra nhưng thấy nhà chờ xe buýt gần nhà (trạm trước tòa nhà Etown) đã bị san phẳng.

"Do trạm không có bất kỳ thông báo nào và đợi mãi không thấy xe buýt ghé vào, tôi đoán điểm dừng này đã bị bỏ", ông Thắng phán đoán và cho biết hôm đó ông đã phải đặt taxi thay thế.

Phản ánh với Dân trí, một số người dân cho biết tại vị trí các trạm dừng bị đập bỏ ban đầu không được quây dây chắn công trình, đã xảy ra vài vấn đề giao thông.

Họ kể, mặt vỉa hè ngổn ngang xung quanh khiến người đi bộ vấp ngã. Nhiều xe máy thấy vỉa hè trống trải không còn nhà chờ, trụ dừng đã đi lấn lên vỉa hè đè lên khu vực thi công khiến gạch đá, vật liệu văng ra đường.

Theo thông tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở Giao thông Vận tải TPHCM), các vị trí điểm dừng này đang được chỉnh trang trên một số tuyến đường thành phố, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi xe buýt.

Ghi nhận sáng 12/12, khu vực thi công trên đường Cộng Hòa đã được quây dây chắn. Việc thi công thực hiện vào ban đêm để tránh ảnh hưởng giao thông giờ cao điểm.

Nhiều điểm dừng xe buýt ở TPHCM sẽ có diện mạo mới - 1

Các điểm dừng xe buýt trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TPHCM) được chỉnh trang trong tháng 12 (Ảnh: Tâm Linh).

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết, sẽ thay mới, sửa chữa các nhà chờ, trụ dừng, vạch sơn thuộc hạ tầng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Hầu hết hạng mục trước đây đã cũ, hư hỏng nhiều năm, có nguy cơ đổ và mất thẩm mỹ.

Do đó, việc sửa chữa những điểm dừng này là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân chờ xe buýt. Việc này nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, góp phần cải thiện bộ mặt giao thông công cộng thành phố.

Công tác chỉnh trang, sửa chữa diễn ra ở nhiều tuyến đường khác trong thành phố. Dự kiến tiến độ sửa chữa cơ bản hoàn thành trước Tết Dương lịch 2023.

Trong thời gian này, các tuyến buýt vẫn hoạt động bình thường, không có sự thay đổi về luồng tuyến. Các vị trí điểm dừng xe buýt đang được sửa chữa vẫn thực hiện đón, trả khách theo đúng lộ trình.

Trung tâm quản lý Giao thông công cộng (Sở GTVT) thống kê TPHCM có 128 tuyến xe buýt đang hoạt động (91 tuyến được trợ giá, 37 tuyến không trợ giá). Tổng số xe buýt đang chạy tại là 2109 phương tiện, trong đó có 496 xe sử dụng nhiên liệu sạch CNG và 25 xe điện.

Thống kê 6 tháng đầu năm 2022, khối lượng vận chuyển hành khách bằng xe buýt có trợ giá ở TPHCM đạt khoảng 30,8 triệu lượt (giảm 20,5% so với cùng kỳ).

Theo TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, xe buýt vẫn là lựa chọn cần ưu tiên hàng đầu hiện nay, trong bối cảnh hàng chục năm qua cả nước mới chỉ có một tuyến tàu metro ở Hà Nội.

Trong đó, dịch vụ vận tải công cộng bằng xe buýt cần phải được cải cách mạnh mẽ về: số lượng tuyến, sự kết nối giữa các tuyến, các bến xe buýt phải hợp lý, thuận tiện tối đa; thời gian chờ xe buýt phải rất ngắn; xe buýt phải di chuyển rất đúng giờ; chất lượng dịch vụ phải được nâng cao, thái độ phục vụ phải ân cần, niềm nở; phải nghiêm cấm việc bỏ chuyến, bỏ bến…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều điểm dừng xe buýt ở TPHCM sẽ có diện mạo mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO