Nhiều địa phương đang sử dụng sai giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19

Huyên Nguyễn| 25/11/2021 17:41

TPHCM - Mặc dù đã có hướng dẫn cấp giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 song ngữ nhưng thực tế vẫn có những điểm tiêm đang cấp sai mẫu quy định.

Chiều 25.11, tại họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 TPHCM, vấn đề về giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 song ngữ đã được phóng viên đề cập.

Theo đó, thời gian qua, một số người có nhu cầu đi nước ngoài đã không thể bay vì chứng nhận COVID-19 chỉ có tiếng Việt, không có phần tiếng Anh. Điều này đã gây những khó khăn, thiệt hại cho người dân.

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, theo Quyết định 3588/QĐ-BYT về Hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 ngày 26.7.2021 của Bộ Y tế đã quy định rất rõ về mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng.

Từ hướng dẫn trên, ngày 5.8, Sở Y tế TPHCM có ra công văn hướng dẫn các điểm tiêm phải cấp chứng nhận cho người tiêm bản song ngữ, tuy nhiên, thực tế vẫn có những điểm tiêm làm chưa đúng quy định này.

Phó Giám đốc HCDC cho biết sẽ nhắc nhở các điểm tiêm chủng thực hiện đúng quy định để đảm bảo quyền lợi của người được tiêm.

"Những người đã tiêm vaccine COVID-19 và cần bản song ngữ thì liên hệ điểm tiêm để được cấp lại", ông Tâm trả lời Lao Động.

Mẫu giaays chứng nhận
Mẫu giấy chứng nhận đúng quy định.

Hiện tại, chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 của Việt Nam đã được một số nước công nhận.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, Việt Nam tạm thời công nhận hộ chiếu vaccine của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19 của Việt Nam cũng đã được một số nước công nhận và có thể dùng để nhập cảnh vào các nước này.

Bộ Ngoại giao đang cùng lúc trao đổi với gần 80 đối tác về công nhận lẫn nhau giấy chứng nhận vaccine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương đang sử dụng sai giấy chứng nhận tiêm vaccine COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO