Nhiều cây xăng tự phát mọc lên, giá mỗi lít đội lên gấp rưỡi

07/11/2022 01:00

Những ngày qua, lợi dụng việc một số cây xăng tại Hà Nội đang quá tải, một số tuyến đường xuất hiện tình trạng bán xăng dầu qua can, chai, lọ.

Không những giá cao và không rõ chất lượng, các điểm bán xăng tự phát nói trên còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Trên đoạn đường vài trăm mét ở phố Xuân Diệu, Hà Nội, vô số những điểm bán xăng vỉa hè, với những chiếc can nhựa ghi thông tin đo lường 2 lít. Khi có khách hỏi, xăng mới được đem ra.

Chỉ việc sang kia đường và xếp hàng giùm những người không thích chờ đợi, giá mỗi lít xăng đã được đội lên gấp rưỡi.

"Cái loạt ít tiền thì nó màu xanh, xăng này là A95 là loại đắt tiền. Chị cứ mua một can xăng là đắt hơn 60.000 đồng một can", một người bán hàng nói, "chị đảm bảo xăng cho em. Về có vấn đề gì lên đây đập vào mặt chị".

Lời cam kết không thể uy tín hơn, nhưng khi người mua trót đặt lòng tin vào người bán, chiếc can 2 lít đổ ra còn chưa đủ 1,5 lít.

Nhiều cây xăng tự phát mọc lên, giá mỗi lít đội lên gấp rưỡi - Ảnh 1.

Gần đây, các cây xăng vỉa hè mọc lên như "nấm sau mưa" trên các tuyến phố Nguyễn Thái Học, Khâm Thiên, Nguyễn Khuyến, Giải Phóng (Hà Nội)... (Ảnh: Dân trí)

Bán xong là xong việc, không ai còn quan tâm đến thứ mình bán ra. Những điểm bán dạo không ai quản lý, được tạo ra tức thời, trong lúc người tiêu dùng gặp khó nên họ tự biến mình thành gian thương mà không sợ gì.

Sống cạnh cây xăng với nhiều người chưa bao giờ tiện và lợi đến thế. Không được trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy, hàng chục can xăng chỉ được giấu cẩu thả dưới lớp bạt mỏng. Nơi đầu tư hơn được trang bị những cây xăng mini tự chế. Tuy nhiên đơn vị đo lường do người bán tự quy định.

Tiết kiệm thời gian ở những điểm bán dạo này là có thật, nhưng nếu tiếp tay, người mua đã tự lãng phí tiền bạc và lòng tin của chính mình.

Mới đây, Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP Hà Nội cũng đã yêu cầu tăng cường xử lý tình trạng kinh doanh xăng dầu tự phát, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi, gây mất trật tự an ninh, không bảo đảm chất lượng, an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cây xăng tự phát mọc lên, giá mỗi lít đội lên gấp rưỡi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO