Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng trước kỳ điều chỉnh giá

11/10/2022 20:00

Hà Nội - Sáng 11.10, nhiều cây xăng tại Hà Nội vẫn trong tình trạng chật cứng người xếp hàng chờ tới lượt đổ xăng. Nhiều người mệt mỏi, ngán ngẩm với cách bán xăng cầm chừng.

Xem thêm: Tài xế công nghệ hủy chuyến, nhiều người tắt app vì hết xăng

Ghi nhận của Báo Lao Động sáng 11.10, dù không phải giờ cao điểm, nhưng nhiều cửa hàng xăng dầu lớn tại Hà Nội vẫn trong tình trạng quá tải. Người đi xe máy phải xếp hàng dài tràn xuống lòng đường để chờ đổ xăng.

Thời gian xếp hàng để đến lượt được đổ xăng trung bình từ 15 phút, nhưng nhiều người vẫn buộc phải chờ vì xe đã cạn hết nhiên liệu.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, nhiều cơ sở bán xăng đã không phục vụ hết công suất mà bán theo kiểu cầm chừng. Trong khi khách hàng đứng chờ đợi mỏi mòn thì vẫn có những trụ xăng không có người bán.

Cụ thể, cửa hàng xăng dầu Nam Triệu 03 (thương nhân phân phối xăng dầu - Công ty cổ phần xăng dầu Hưng Yên) có bốn trụ xăng, mặc dù hàng chục khách hàng đứng chờ bơm xăng nhưng chỉ có hai nhân viên phục vụ, hai trụ xăng đã dừng hoạt động.

Theo chia sẻ của nhân viên tại cửa hàng xăng dầu này, do nguồn cung không đủ nên từ trưa hôm qua (10.10) đã có hai trụ xăng phải dừng hoạt động, đồng thời ngừng bán cho ôtô.

Nhiều ôtô vào bơm xăng và dừng xe trong sự ngơ ngác, nữ nhân viên phải ra tận nơi giải thích cây xăng đã hết, mong khách hàng thông cảm.
Nhiều ôtô vào bơm xăng và được nhân viên ra tận nơi giải thích là đã ngừng bán xăng cho ôtô.

Anh Phạm Văn Tân (29 tuổi, quận Ba Đình) cho biết, chiều 10.10, anh đã ghé vào cây xăng dầu Tam Đa (Thụy Khuê) để đổ xăng, nhưng cây xăng tạm đóng cửa để chờ nhập hàng.

"Sáng nay, tôi qua cây xăng Nam Triệu (Thụy Khuê) để nạp nhiên liệu cho xe, nhưng được nhân viên thông báo ngừng bán xăng dầu cho xe ôtô. Nhiều cây xăng bán theo kiểu cầm chừng như vậy khiến tôi mất rất nhiều thời gian và cảm thấy bực bội", anh Tân chia sẻ.

Bước ra từ cửa hàng xăng dầu trên đường Lạc Long Quân với gương mặt mệt mỏi, anh Phan Sỹ Hải (21 tuổi, quận Tây Hồ) cho biết, mấy ngày hôm nay vào mua xăng rất khó khăn vì dường như điểm nào cũng quá tải.

Sáng 11.10, cửa hàng xăng dầu trên đường Lạc Long Quân thông báo hết xăng. Ảnh: Vĩnh Hoàng.
Sáng 11.10, cửa hàng xăng dầu trên đường Lạc Long Quân thông báo hết xăng. Ảnh: Vĩnh Hoàng.

"Tối qua, người dân xếp hàng đổ xăng tại đây rất đông, thậm chí tràn xuống lòng đường. Tôi không đủ kiên nhẫn nên đành đi về. Tuy nhiên sáng nay quay lại thì nhận được thông báo hết xăng", anh Hải thở dài.

Được biết, từ 21h hôm qua, cửa hàng này đã hết xăng và ngừng phục vụ. Sớm nhất sáng mai (12.10) mới có xăng bán trở lại.

Ghi nhận tại một số cây xăng trên đường Hoàng Quốc Việt  (Cầu Giấy), Tố Hữu (Nam Từ Liêm), Trần Phú (Hà Đông)... lúc 10h sáng cùng ngày, hàng chục người phải đứng xếp hàng dài chờ bơm xăng.

Mặc dù những cây xăng này đều có ít nhất bốn trụ xăng, nhưng chỉ có một đến hai trụ hoạt động để đổ xăng cho khách hàng.

Một số hình ảnh PV Báo Lao Động ghi nhận trong sáng 11.10:

Một cửa hàng xăng trên đường Tố Hữu, quận Hà Đông, cây xăng có bốn trụ bán xăng nhưng chỉ có một trụ hoạt động.
Một cửa hàng xăng trên đường Tố Hữu có 4 trụ bán xăng nhưng chỉ có một trụ hoạt động.
 
Cửa hàng thông báo hết dầu và ngừng bán nhiên liệu cho xe ôtô.
Nhiều người dân phải xếp hàng ít nhất 15 phút, không còn cách nào ngoài chấp nhận chờ đợi.
Nhiều người dân phải xếp hàng ít nhất 15 phút để đổ xăng.
Nhiều cây xăng hoạt động cầm chừng, quá tải dù không phải giờ cao điểm.
Nhiều cây xăng hoạt động cầm chừng, quá tải dù không phải giờ cao điểm.
Cây xăng Nam Triệu cũng ngừng bán xăng cho ôtô.
Cây xăng Nam Triệu cũng ngừng bán xăng cho ôtô.
Sớm nhất sáng mai (12.10), cây xăng Lạc Long Quân mới có xăng bán trở lại.
Sớm nhất sáng mai (12.10), cây xăng Lạc Long Quân mới có xăng bán trở lại. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Người dân chen chúc, xếp hàng dài chờ đổ xăng ở cây xăng Dương Đình Nghệ.
Người dân chen chúc, xếp hàng chờ đổ xăng ở cây xăng Dương Đình Nghệ.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cây xăng ở Hà Nội bán cầm chừng trước kỳ điều chỉnh giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO