Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn xin nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi

Công Bính| 13/10/2022 18:07

Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã liên hệ với Trung tâm y tế huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam xin nhận cháu bé sơ sinh bị mẹ trẻ 17 tuổi bỏ rơi làm con nuôi.

Ngày 13/10, ông Đinh Hữu Long - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam - cho biết các y bác sĩ Khoa Sản hiện vẫn đang chăm sóc cho cháu bé bị bỏ rơi tại Trung tâm y tế 3 ngày trước.

Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn xin nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi - 1

Cháu bé bị mẹ bỏ rơi tại Trung tâm y tế huyện Quế Sơn (Ảnh: Trung tâm y tế huyện Quế Sơn)

Theo ông Long, đơn vị đã thông tin sự việc với chính quyền địa phương và phát thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuy nhiên hiện vẫn chưa có người thân của cháu bé đến nhận.

Trong khi đó, rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã liên hệ với Trung tâm y tế huyện Quế Sơn để xin nhận cháu bé làm con nuôi.

Hiện bé phát triển tốt, tuy nhiên sức khỏe vẫn còn hơi yếu nên đơn vị sẽ tiếp tục chăm sóc trong thời gian nữa, sau đó sẽ phối hợp với địa phương thực hiện việc cho nhận con nuôi theo quy định của pháp luật.

Như Dân trí đã thông tin, rạng sáng 10/10, các nữ hộ sinh phát hiện một bé gái sơ sinh nặng khoảng 2,8kg bị bỏ rơi trong nhà vệ sinh của Khoa Nội của Trung tâm y tế huyện.

Trong bức thư để lại, mẹ cháu bé trình bày: "Tôi năm nay mới 17 tuổi, vừa sinh được một bé gái vào lúc 20h ngày 9/10. Vì tôi còn đi học nên không đủ khả năng nuôi bé được. Tôi mong những ai nhặt được bé thì hãy giúp tôi nuôi dưỡng bé".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn xin nhận nuôi bé sơ sinh bị bỏ rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO