Nhiều bị hại vắng mặt ngày xét xử thứ 2 vụ địa ốc Alibaba

09/12/2022 16:46

Trong ngày thứ 2 phiên toà xét xử Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Alibaba và 22 đồng phạm, rất ít bị hại đến dự phiên toà.

Sáng nay (9/12), ngày xét xử thứ 2 vụ Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Công ty địa ốc Alibaba) và các đồng phạm, bên ngoài sân tòa, các rạp gần như không có sự xuất hiện của các bị hại.

Quan sát tại khu vực rạp chính, chỉ lác đác vài người, trong đó chủ yếu là lực lượng phóng viên tham dự đưa tin, còn tại 2 rạp xung quanh gần như không có người ngồi xem phiên toà.

Phiên toà xét xử vụ án Alibaba trước đó là phiên toà “kỷ lục” trong lịch sử tố tụng, nên Toà án nhân dân TPHCM đã lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ khi cho dựng 3 rạp bên trong sân toà, quạt và màn hình led cỡ lớn để phục vụ khoảng 2.000 người.

Trong buổi sáng đầu của phiên xét xử, hàng trăm người là bị hại đến tham dự phiên toà.

Nguyễn Thái Luyện cùng 22 đồng phạm tại phiên toà xét xử. Ảnh: Nguyễn Nam.

Ngày xét xử thứ 2 vắng bóng các bị hại. Ảnh: Nguyễn Nam.

Chủ yếu đội ngũ phóng viên tham dự đưa tin về phiên tòa. Ảnh: Nguyễn Nam.

Trước đó, TAND TP.HCM có thông báo về việc để đảm bảo quyền lợi của các đương sự trình bày ý kiến cũng như do số lượng người tham gia phiên toà là rất lớn nên toà án đề nghị các bị hại lên phiên tòa theo đúng thời gian dự kiến.

Toà sẽ triệu tập các bị hại theo từng ngày cụ thể, nên không nhất thiết phải đến tất cả các ngày để đỡ mất thời gian và tránh tình trạng quá tải tại phiên toà.

Tại 2 rạp phụ gần như không có người ngồi tham dự phiên toà. Ảnh: Nguyễn Nam.

Tại rạp chính chỉ lác đác vài người tham dự, trong đó chủ yếu là lực lượng phóng viên tham dự đưa tin. Ảnh: Nguyễn Nam.

Lực lượng chức năng bảo vệ an ninh phiên toà ngày thứ 2 diễn ra phiên xét xử. Ảnh: Nguyễn Nam.

Phiên toà xét xử Nguyễn Thái Luyện cùng 22 đồng phạm có 3.986 bị hại, 100 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Hồ sơ vụ án gồm cả triệu bút lục, được đựng trong 140 rương và vận chuyển tới tòa bằng 2 xe tải. Đây là phiên toà được đánh giá là phiên tòa 'kỷ lục' trong lịch sử tố tụng.

Nguyễn Nam

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhiều bị hại vắng mặt ngày xét xử thứ 2 vụ địa ốc Alibaba
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO