Nhiều bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh

HƯƠNG SƠN| 21/02/2023 09:12

TPHCM - Theo Thanh tra Sở Y tế TP, trong đợt kiểm tra từ ngày 14.2 đến 17.2, đã phát hiện nhiều bác sĩ một số phòng khám có những sai phạm trong quy định khám chữa bệnh. Đây là đợt đầu tiên Sở Y tế công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám, chữa bệnh kể từ sau Tết Nguyên đán 2023.

Theo đó, hai bác sĩ Nguyễn Thiên Như Ý của Phòng khám Nội tổng hợp thuộc Công ty TNHH Y tế Hoàng Khoa (quận 10) và Vũ Thị Thu Hằng của Phòng khám Nội tổng hợp BS Thu Hằng (quận 3) vi phạm lỗi không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Với một lỗi vi phạm, bác sĩ Ý bị phạt 2 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh hai tháng.

 
Phòng khám Nội tổng hợp thuộc Công ty TNHH Y tế Hoàng Khoa (Quận 10). Ảnh: Thanh tra Sở Y tế TPHCM

Bà Hằng vi phạm thêm lỗi khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề nên bị phạt hơn 38 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong 24 tháng. Bà cũng bị buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp gần 1,5 triệu đồng.

Cũng sai phạm trong việc lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục theo mẫu quy định, kỹ thuật viên Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng Nguyễn Trương Thanh Huyền và bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền Trần Thị Thu Hương thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Văn Kiệt (Quận 5) bị phạt 1-2 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh lần lượt một và hai tháng.

Thanh tra Sở Y tế cũng tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của ông Nguyễn Xuân Hòe thuộc phòng khám này.

Đợt này, một y sĩ và một chủ nha khoa cũng bị Thanh tra Sở Y tế phạt bởi các lỗi như khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Đây là đợt đầu tiên Sở Y tế công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám, chữa bệnh kể từ sau Tết Nguyên đán 2023.

Ngoài vi phạm của các cá nhân nêu trên, còn có 5 cơ sở bị xử phạt với các lỗi như không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không ghi sổ y bạ cho người bệnh điều trị ngoại trú...

Trong tháng 1, Thanh tra Sở đã phạt hơn 40 phòng khám, bác sĩ, nhân viên thẩm mỹ viện do khám chữa bệnh không có chứng chỉ hay giấy phép chuyên môn, cung cấp dịch vụ vượt quá giấy phép, quảng cáo không đúng nội dung đã được cơ quan chức năng duyệt...

Sở Y tế TPHCM đề xuất tăng nặng hình thức xử phạt như thu hồi vĩnh viễn chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, giấy phép hoạt động nếu tái vi phạm, nhất là các hành vi liên quan đến đạo đức hành nghề.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bác sĩ bị tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO