Nhiệt độ điều hòa để bao nhiêu là lý tưởng? Nắm vững kiến thức này sẽ thoải mái sử dụng không sợ bị hao tốn điện

18/03/2022 11:00

Việc điều chỉnh nhiệt độ điều hòa chính xác trong từng hoàn cảnh là cực kỳ quan trọng để vừa đảm bảo sức khỏe lại không tốn điện.

Nhiệt độ điều hòa phù hợp quan trọng như thế nào?

Ngăn chặn cú sốc nhiệt

Sự chênh lệch nhiệt độ bên trong nhà và bên ngoài sẽ khiến chúng ta dễ bị sốc nhiệt. Đây là tình trạng nhiệt độ cơ thể thay đổi quá nhanh, từ nóng sang lạnh và từ lạnh sang nóng khiến thân nhiệt bên trong chưa kịp thích nghi. Vì vậy, việc điều chỉnh điều hòa nhiệt độ hợp lý sẽ ngăn chặn được tình trạng này.

Tiết kiệm điện

Bằng cách điều chỉnh máy lạnh đến nhiệt độ thích hợp, bạn sẽ tự động góp phần tiết kiệm điện cho cả gia đình.

Nhiệt độ điều hòa để bao nhiêu là lý tưởng? Nắm vững kiến thức này sẽ thoải mái sử dụng không sợ bị hao tốn điện-1

Mang lại sự thoải mái

Cơ thể con người thích cảm giác thoải mái, không lạnh cũng không nóng. Các chuyên gia khuyến cáo, nhiệt độ điều hòa không khí luôn được điều chỉnh ở mức chênh lệch 8ºC giữa bên trong với bên ngoài là lý tưởng nhất. Có nghĩa là, nếu trên đường phố đánh dấu 30ºC, lý tưởng nhất là điều hòa nhiệt độ được điều chỉnh ở mức tối đa là 22ºC. Nếu trời đã lạnh và nhiệt kế đánh dấu 12ºC, thiết bị nên được đặt ở mức tối đa là 20ºC.

Nhiệt độ điều hòa không khí bao nhiêu là tốt nhất?

Nhiệt độ điều hòa không khí tối ưu vào mùa hè

Vào mùa hè, điều hòa không khí bắt đầu hoạt động mạnh hơn. Hầu hết mọi người không chỉ muốn làm mát căn phòng ngay lập tức. Đó là lý do tại sao nhiều người thường đặt máy lạnh hoạt động ở nhiệt độ thấp nhất có thể, thường là khoảng 16ºC hoặc 17ºC. Tuy nhiên, đây là một sai lầm lớn có thể gây ra hậu quả cho sức khỏe và túi tiền của bạn. Sự khác biệt giữa nhiệt độ bên trong và bên ngoài quá lớn sẽ gây ra sốc nhiệt, có thể bị dị ứng... Do đó, nhiệt độ lý tưởng của điều hòa không khí trong mùa hè phải là 23ºC, để đạt được nhiệt độ dễ chịu, hoặc thấp hơn 8ºC so với nhiệt độ bên ngoài.

Nhiệt độ điều hòa để bao nhiêu là lý tưởng? Nắm vững kiến thức này sẽ thoải mái sử dụng không sợ bị hao tốn điện-2

Nhiệt độ điều hòa không khí tối ưu vào mùa đông

Nếu vào mùa hè mục tiêu là hạ nhiệt thì vào mùa đông, ý tưởng là làm ấm. Nhưng bạn phải cẩn thận khi nhiệt độ quá cao. Bởi lúc này, môi trường sẽ khô, kéo theo đó là tình trạng dị ứng, cảm giác khô ở da, mắt và cổ họng tăng lên. Vì vậy, hãy giữ nhiệt độ trung bình theo khuyến nghị cao hơn nhiệt độ phòng khoảng 8ºC nếu bạn thích.

Nhiệt độ điều hòa không khí tối ưu cho công việc

Lý tưởng nhất trong văn phòng hoặc bất kỳ loại môi trường làm việc nào khác là giữ nhiệt độ nhẹ, dao động từ 22ºC đến 24ºC.

Nhiệt độ điều hòa để bao nhiêu là lý tưởng? Nắm vững kiến thức này sẽ thoải mái sử dụng không sợ bị hao tốn điện-3

Nhiệt độ điều hòa không khí tối ưu cho giấc ngủ

Trong khi ngủ, cơ thể con người mất nhiệt một cách tự nhiên, chính xác là vì nó được nghỉ ngơi tuyệt đối. Việc kích thích cơ thể với nhiệt độ quá cao rất có hại cho chất lượng giấc ngủ. Điều nên làm là giữ cho nhiệt độ không khí luôn ở mức ôn hòa, không lạnh cũng không nóng. Nói chung, hãy lập trình để thiết bị hoạt động trong khoảng từ 21ºC đến 23ºC.

Nhiệt độ điều hòa không khí lý tưởng cho em bé hoặc trẻ sơ sinh

Em bé cần một môi trường khí hậu ôn hòa, ấm hơn là lạnh. Vì vậy, nên điều hòa thiết bị trong khoảng nhiệt độ từ 23ºC đến 27ºC. Ngoài ra, luôn quan sát nhiệt độ bên ngoài để điều chỉnh cho hợp lý. Cũng cần đảm bảo rằng tia khí thoát ra từ thiết bị không đi thẳng vào giường hoặc cũi. Vệ sinh bộ lọc điều hòa không khí cũng là một yêu cầu quan trọng khác. Như vậy, bé được bảo vệ khỏi khói bụi và các dị ứng có thể xảy ra.

Nhiệt độ điều hòa không khí tối ưu để tiết kiệm năng lượng

Thiết bị hoạt động càng nhiều thì năng lượng tiêu hao càng nhiều. Vì vậy, hãy luôn đặt nó ở nhiệt độ gần với môi trường bên ngoài. Tuân theo quy tắc chênh lệch giữa ngoài và trong là 8°C. Hoặc hãy đặt thiết bị ở 23ºC.

Theo Minh Minh - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ điều hòa để bao nhiêu là lý tưởng? Nắm vững kiến thức này sẽ thoải mái sử dụng không sợ bị hao tốn điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO