Nhiếp ảnh gia bắt được khoảnh khắc khỉ cưỡi hươu đi dạo

Minh Khôi| 15/09/2023 04:07

Hai loài động vật bản địa sống ở Nhật Bản này đã cùng tồn tại từ lâu, và thậm chí có chung mối quan hệ cộng sinh

Nhiếp ảnh gia bắt được khoảnh khắc khỉ cưỡi hươu đi dạo - 1

Khoảnh khắc khỉ cưỡi hươu đi dạo chơi (Ảnh: Atsuyuki Ohshima).

Bức ảnh thú vị được chụp bởi nhiếp ảnh gia Atsuyuki Ohshima cho thấy một con khỉ đang cưỡi một con hươu trên đảo Yakushima của Nhật Bản.

Trong tác phẩm của mình, Ohshima mô tả con khỉ thuộc họ Macaques phóng mình lên một con hươu sao sau khi dùng một cái cây làm bàn đạp.

"Nó cưỡi con hươu trong khoảng 15 phút. Trong thời gian đó, hươu vẫn di chuyển một cách bình thường", Ohshima cho biết. "Dường như, con khỉ chỉ cưỡi hươu cho vui".

Bức hình này là 1 trong 16 ảnh được đánh giá cao nhất tại cuộc thi "Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã năm 2023", do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London tổ chức.

Ban giám khảo của cuộc thi năm nay đã phân loại 49.957 bài dự thi từ các nhiếp ảnh gia triển vọng trên 95 quốc gia, trước khi chọn ra 100 bức để trưng bày tại London.

Những nhiếp ảnh gia chiến thắng trong cuộc thi lần thứ 59 sẽ được công bố vào ngày 10/10.

Theo Inverse, hai loài động vật bản địa sống ở Nhật Bản này đã cùng tồn tại từ lâu, và thậm chí có chung mối quan hệ cộng sinh. Tại đó, hươu đóng vai trò là "người dọn dẹp" của khỉ, khi nó sẵn sàng ăn lại những trái cây thừa mà loài linh trưởng để lại.

Khỉ thì đền đáp bằng việc trèo lên lưng hươu, rồi chải lông, bắt bọ cho con vật. Trong một số trường hợp cá biệt, khỉ đực và hươu cái thậm chí còn cố gắng giao phối với nhau, dù điều này chẳng hề mang lại lợi ích gì.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiếp ảnh gia bắt được khoảnh khắc khỉ cưỡi hươu đi dạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO