Nhiễm COVID-19, Rafael Nadal cân nhắc bỏ Australian Open

BÌNH AN (tổng hợp)| 22/12/2021 10:57

Rafael Nadal được xác định dương tính COVID-19 và nhiều khả năng sẽ không tham dự Australian Open.

Tay vợt người Tây Ban Nha vừa trở về từ giải đấu giao hữu Mubadala Championship tại Abu Dhabi và ngay lập tức thông báo với truyền thông đã dương tính COVID-19.

Nadal viết trên mạng xã hội: “tôi muốn thông báo sau khi tham gia giải đấu ở Abu Dhabi, tôi đã có kết quả dương tính với COVID sau khi xét nghiệm PCR ngay khi về đến Tây Ban Nha. Cả ở Kuwait và Abu Dhabi, chúng tôi đều kiểm tra hai ngày một lần và tất cả đều âm tính, lần cuối cùng vào thứ Sáu và có kết quả vào thứ Bảy”.

52015921-0-image-a-1_1639999791740.jpg
Nadal dương tính COVID-19 ngay sau khi trở về Tây Ban Nha từ Abu Dahbi.

Nadal cũng cho biết tình trạng hiện tại của mình khá ổn và chưa đưa ra thông báo nào cho các giải đấu sắp tới: “tôi đang có những khoảnh khắc khó chịu nhưng tôi hy vọng sẽ cải thiện từng chút một. Bây giờ tôi bị cách ly tại nhà và đã báo kết quả cho những người đã tiếp xúc với tôi. Tôi sẽ cân nhắc kỹ và linh hoạt với lịch thi đấu bằng lựa chọn thích hợp nhất và sẽ thông báo cho tất cả về các giải đấu trong tương lai”.

Tại Mabudala Championship, Nadal thất bại trước Andy Murray ở bán kết và thua tiếp Denis Shapovalov ở trận tranh hạng ba. Tuy nhiên, kết quả này không quá quan trọng vì chỉ là một giải đấu mang tính biểu diễn và cũng là lần trở lại thi đấu đầu tiên của Nadal sau 133 ngày nghỉ vì chấn thương bàn chân.

Chấn thương nặng ở chân khiến tay vợt từng 20 lần vô địch Grand Slam này thất bại trước Novak Djokovic ở bán kết giải Pháp mở rộng vào tháng 6 và không thể tham gia Wimbledon lẫn Thế vận hội Tokyo 2020. Giải đấu gần nhất mà Nadal tham dự là ATP Washington vào tháng 8.

Đến lúc này, mối quan tâm của người hâm mộ với Nadal là liệu anh có thể tham dự Australian Open sẽ khai mạc vào tháng 1/2022 hay không.

3108.jpg
Nadal cân nhắc hủy tham dự Australian open.

Phát biểu sau thất bại trước Shapovalov ở Mabudala Championship cuối tuần rồi, Nadal thừa nhận anh không chắc sẽ đảm bảo suất tham dự Australian Open: "tôi cần bàn với đội ngũ để xem phản ứng của cơ thể sau hai trận vừa qua. Kế hoạch ban đầu là dự hai giải ở Australia nhưng tôi không chắc 100%. Tôi cần thêm vài tuần để đưa ra quyết định cuối".

Hầu hết các tay vợt sẽ đến Australia ngay sau Giáng sinh để bắt đầu mùa giải mới nhưng với tình trạng dương tính với COVID-19, và tỉ lệ ca nhiễm tăng vọt ở nhiều quốc gia, có thể tác động mạnh đến giải đấu.

Nadal từng một lần vô địch Australian Open năm 2009. Anh sau đó thua bốn trận chung kết. Hai năm gần đây, tay vợt Tây Ban Nha chỉ vào tứ kết. Đầu năm 2021, Nadal bỏ ATP Cup vì chấn thương lưng trong thời gian cách ly tại Melbourne. Năm nay cũng là mùa thứ năm trong sự nghiệp Nadal không vô địch Grand Slam nào

Theo Guadians, Sky Sports
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiễm COVID-19, Rafael Nadal cân nhắc bỏ Australian Open
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO