Nhét 2 chiếc đũa vào bồn cầu, tiết kiệm tiền trăm mỗi năm, tưởng nghịch dại nhưng rất thiết thực

09/10/2023 19:00

Nếu bồn cầu tắc nghẽn do giấy vệ sinh hay chất bẩn, bạn có thể tự thông tắc bồn cầu bằng 2 chiếc đũa và vỏ chai nước khoáng.

Nhà vệ sinh là khu vực không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà, và nơi đây tuy có diện tích nhỏ nhưng ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng cuộc sống của con người. Tuy nhiên khi thời gian sử dụng ngày càng tăng, vấn đề tắc nghẽn bồn cầu dễ xảy ra hơn, gây bất tiện cho cuộc sống.

Trước vấn đề này, nhiều người lựa chọn tìm đến nhân viên bảo trì chuyên nghiệp để giải quyết, điều này không chỉ tiêu tốn thời gian mà còn có thể phát sinh chi phí sửa chữa tốn kém. Thực ra, nếu bồn cầu tắc nghẽn do giấy vệ sinh hay chất bẩn, bạn có thể tự thông tắc bồn cầu bằng 2 chiếc đũa và vỏ chai nước khoáng.

Nhét 2 chiếc đũa vào bồn cầu, tiết kiệm tiền trăm mỗi năm, tưởng nghịch dại nhưng rất thiết thực-1

Cụ thể, hãy chuẩn bị 2 chiếc đũa rồi dùng băng keo nối chúng lại với nhau. Sau đó, đục một lỗ nhỏ giữa năm chai nhựa, lỗ này bằng kích thước của chiếc đầu đũa. Nhét đũa vào lỗ nhỏ đó rồi dùng keo nến cố định đũa lại.

Nhét 2 chiếc đũa vào bồn cầu, tiết kiệm tiền trăm mỗi năm, tưởng nghịch dại nhưng rất thiết thực-2

Tiếp theo, cắt bỏ phần thân chai nhựa, lấy 1/3 phần miệng chai. Cuối cùng, vặn nắp chai lại là xong, vậy là bạn đã có ngay một công cụ thông tắc bồn cầu tự chế.

Nhét 2 chiếc đũa vào bồn cầu, tiết kiệm tiền trăm mỗi năm, tưởng nghịch dại nhưng rất thiết thực-3Nhét 2 chiếc đũa vào bồn cầu, tiết kiệm tiền trăm mỗi năm, tưởng nghịch dại nhưng rất thiết thực-4Nhét 2 chiếc đũa vào bồn cầu, tiết kiệm tiền trăm mỗi năm, tưởng nghịch dại nhưng rất thiết thực-5

Bây giờ bạn chỉ cần cầm đũa, căn chỉnh miệng chai nước với lỗ thoát của bồn cầu. Đẩy lên đẩy xuống như cách bạn dùng pit tông thông cống để tạo áp lực của dòng nước, nhằm đẩy chất bẩn xuống dưới.

Lặp đi lặp lại thao tác này cho đến khi bồn cầu được thông tắc hoàn toàn. Lưu ý, bạn nên đeo găng tay trong quá trình thông tắc bồn cầu để tránh chất bẩn bám vào tay.

Nhét 2 chiếc đũa vào bồn cầu, tiết kiệm tiền trăm mỗi năm, tưởng nghịch dại nhưng rất thiết thực-6

Trong quá trình thao tác, bạn cũng có thể dội thêm nước sạch, xả liên tục để đẩy nhanh quá trình thông tắc. Khi bồn cầu đã được thông tắc, chúng ta không cần phải tốn thêm tiền để gọi thợ sửa chữa.

Dụng cụ thông tắc chai nhựa rất đơn giản và dễ làm. Sau khi sử dụng, bạn có thể vệ sinh dụng cụ sạch sẽ rồi đặt vào phía sau bồn cầu mà không chiếm quá nhiều diện tích. Khi cần, bạn có thể lấy ra và sử dụng lại.

Hoặc, bạn bỏ đi cũng được, sau này khi bồn cầu bị tắc thì làm cái mới. Đũa và chai nước khoáng hầu như nhà nào cũng có sẵn trong nhà, không tốn chi phí.

Để bồn cầu không bị tắc trở lại, khi sử dụng bồn cầu chúng ta nên chú ý tới những điểm sau:

- Không vứt rác lung tung vào bồn cầu, đặc biệt là dầu mỡ, đồ ăn thừa hay khăn ướt, băng vệ sinh, túi ni lông,…

- Tránh xả một lượng lớn giấy vệ sinh một lúc để tránh bị tắc nghẽn.

- Để đảm bảo bồn cầu hoạt động trơn tru và tránh vi khuẩn lây lan cũng như mùi hôi khó chịu, cần phải vệ sinh bồn cầu thường xuyên.

- Nếu bồn cầu bị tắc do vật không thể phân hủy, hay bể phốt dùng lâu năm chưa hút thì bạn nên gọi thợ chuyên nghiệp tới sửa, thông bể phốt.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhét 2 chiếc đũa vào bồn cầu, tiết kiệm tiền trăm mỗi năm, tưởng nghịch dại nhưng rất thiết thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO