Nhện bỗng đâu bò kín tường nhà trong phòng em bé

29/01/2021 08:48

Một bà mẹ người Úc đã sốc nặng sau khi phát hiện hàng chục con nhện đang bò trong phòng con gái nhỏ của mình.

Nhện bỗng đâu bò kín tường nhà trong phòng em bé - 1
Những con nhện bò ra từ kẽ tường khiến người nhìn sởn gai ốc

Nhìn thấy một con nhện lớn trong phòng đã đủ đáng sợ nhưng hãy tưởng tượng bạn bỗng bắt gặp hàng chục con nhện chui ra từ một vết nứt trên tường. Một bà mẹ người Úc đã chứng kiến điều đó sau khi vào phòng của con gái mình.

Thật khó để đếm xem có bao nhiêu con nhện thợ săn (một giống nhện to có khả năng săn mồi giỏi) trong bức ảnh được bà mẹ tải lên mạng xã hội Twitter nhưng rõ ràng là có rất nhiều.

Một người bạn của bà mẹ đã bình luận:

"Chúng lớn hơn những con nhỏ xíu mà tôi từng nhìn thấy. Bạn có thể thấy chúng lớn như thế nào khi ở cạnh cửa sổ.

Chúng rất nhanh, biết nhảy và rất to lớn. Tôi từng bắt một vài con và thả chúng ra bên ngoài. Tuy nhiên, số lượng nhện nhiều như thế này vẫn khiến tôi hoàn toàn kinh ngạc".

Nhện bỗng đâu bò kín tường nhà trong phòng em bé - 2
Đa phần mọi người đều bị sốc và cảm thấy kinh hoàng trước số lượng nhện có trong phòng

Một người viết: "Vào những lúc thế này, Úc quả là một nơi kinh hoàng".

Một người khác nói thêm: "Tôi sẽ ngất xỉu nếu bước vào một căn phòng và nhìn thấy điều này. Sau đó, tôi sẽ tìm thuê nơi khác để ở hoặc bán nhà. Tôi biết chúng vô hại nhưng tôi mắc chứng sợ những thứ to lớn và sẽ không thể sống tại đó sau này. Éo le thay, tôi sống ở Tasmania, Úc và chúng tôi có những con nhện thợ săn cực kỳ vĩ đại".

Rất may, nhện thợ săn thường không gây hại cho con người và thực sự là những con vật hữu ích vì chúng sẽ dọn sạch tất cả các loài ruồi và côn trùng khác mà bạn không muốn thấy trong nhà. Tuy nhiên, chúng cũng có thể cắn người nếu bị chọc giận. Bị chích nọc độc của nhện thợ săn cũng sẽ là một trải nghiệm hết sức đau đớn.

Thông thường, nhện thợ săn mẹ sẽ đẻ một túi tơ với khoảng 200 trứng nhện bên trong. Nhện mẹ sẽ bảo vệ chúng trong vài tuần sau khi trứng nở và sẽ nuôi những con nhện con đến tuổi trưởng thành.

Trà Xanh

Theo LB

  • Mới mưa vài ngày, xác cá đã nổi đầy kênh Nhiêu Lộc
    Chỉ sau vài cơn mưa đầu mùa, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TPHCM) đã xuất hiện nhiều xác cá chết lẫn rác nổi lềnh bềnh, bốc mùi hôi thối nồng nặc. 
  • Con người có thể sẽ phải đụng độ rắn độc nhiều hơn
    Theo một nghiên cứu mới được công bố, biến đổi khí hậu có thể dẫn đến tình trạng di cư quy mô lớn của các loài rắn độc sang những khu vực mới và nhiều quốc gia không sẵn sàng để đối phó với điều này.
  • TPHCM chuẩn bị đón mưa lớn, khả năng ngập cục bộ
    Cơ quan khí tượng dự báo, từ nay đến giữa tháng 5, một số khu vực tại TPHCM sẽ có mưa với xác suất từ 60-75%. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.
  • Tại sao El Nino lại khiến con người hắt xì nhiều hơn?
    Cứ sau vài năm, El Nino lại xuất hiện ở Thái Bình Dương đang có tác động tiêu cực đến những người bị dị ứng. Bạn có thể bị hắt hơi và sụt sịt nhiều hơn. Tại sao vậy?
  • Voọc đầu trắng quý hiếm ôm đàn con trên đảo Cát Bà
    Trên mạng xã hội hôm nay xuất hiện hình ảnh 2 con voọc trưởng thành được cho là "vợ chồng" ở đảo Cát Bà (Hải Phòng), trong đó một con ôm đàn con vào lòng, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
  • Nguy cơ cháy rừng cao, giám sát chặt từ cơ sở, không chủ quan, lơ là
    Trong những ngày qua, do tác động của biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino, nắng nóng gay gắt đã và đang diễn ra ở nhiều địa phương, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-39 độ C, có nơi 44 độ C. Toàn quốc đã xảy gần 20 vụ cháy rừng làm trên 260 ha rừng các loại bị thiêu rụi. Trước tình trạng trên, các địa phương đã tích cực triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhện bỗng đâu bò kín tường nhà trong phòng em bé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO