Nhật Bản tưởng niệm 1 năm ngày mất cựu Thủ tướng Abe Shinzo

09/07/2023 07:05

Hôm nay (7/7), Lễ tưởng niệm 1 năm ngày mất cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã được tiến hành tại chùa Jojo) ở Tokyo, nơi một năm trước đã diễn ra lễ viếng ông.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và gần 100 người là lãnh đạo chính phủ, đảng Dân chủ Tự do (LDP), người thân trong gia đình… đã tham gia lễ tưởng niệm. Nhiều người dân Nhật Bản khu vực Tokyo, thành phố Nara - nơi cựu thủ tướng bị bắn đã dâng hoa tưởng niệm ông.

Tại thành phố Nara, ngay từ sáng, người dân đã tụ tập tại nơi ông bị bắn và thành kính tưởng niệm ông. Đài hoa và ảnh cựu Thủ tướng đã được bố trí để người dân tiện viếng. Thống đốc tỉnh Nara đã tham gia Lễ tưởng niệm. Nhiều người dân đã đánh giá cao cống hiến của cựu Thủ tướng Shinzo Abe đối với sự phát triển của đất nước.

Chính quyền Thủ tướng Kishida Fumio cam kết sẽ kế thừa di sản mà cựu Thủ tướng Abe để lại, thúc đẩy sự phát triển của đất nước, tạo cuộc sống hạnh phúc cho người dân.

Cựu Thủ tướng Abe là người có tình cảm đặc biệt đối với Việt Nam, có nhiều đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp, thân thiết giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Trưa ngày 8/7/2022, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã bị bắn khi đang tham gia diễn thuyết liên quan đến bầu cử ủng hộ người trong đảng. Nghi phạm đã bị bắt sau đó và hiện đang chờ xử lý theo pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản tưởng niệm 1 năm ngày mất cựu Thủ tướng Abe Shinzo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO