Nhật Bản tư vấn cho thực tập sinh nước ngoài qua ứng dụng trên điện thoại

Tin, ảnh: Đào Thanh Tùng (TTXVN) | 19/07/2021, 10:50

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, các cơ quan chức năng Nhật Bản vừa phát triển một ứng dụng trên điện thoại cho phép các thực tập sinh nước ngoài dễ dàng liên lạc với dịch vụ tư vấn của Tổ chức thực tập sinh kỹ thuật (OTIT).

Chú thích ảnh
Thực tập sinh Việt Nam đang làm việc tại Công ty Cổ phần Carry System (NCS).

Ứng dụng này do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW), OTIT và một số tổ chức khác hợp tác phát triển. Thông qua ứng dụng này, các thực tập sinh có thể nhận được dịch vụ tư vấn bằng 10 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt, về môi trường làm việc của họ. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cung cấp các thông tin về các vấn đề như dịch COVID-19 và thiên tai, thảm họa.

Trước đó, Nhật Bản đã có hệ thống cho phép các thực tập sinh từ các nước đang phát triển học hỏi kinh nghiệm, công nghệ và kỹ năng trong thời gian làm việc tại Nhật Bản. Trong số này, OTIT là đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ tư vấn cho các thực tập sinh bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ liên quan các vấn đề như bạo lực, làm việc quá giờ. Tuy nhiên, các nhóm hỗ trợ cho các thực tập sinh cho biết nhiều trường hợp không liên hệ với OTIT để xin tư vấn vì họ không biết về sự tồn tại của dịch vụ này.

Quảng cáo

Tính đến cuối năm 2020, có trên 370.000 thực tập sinh nước ngoài đang làm việc tại Nhật Bản, trong đó thực tập sinh người Việt chiếm hơn 50%.

Bài liên quan
Vụ Triều Tiên thử tên lửa: Mỹ nói vi phạm, Hàn Quốc họp khẩn, Nhật Bản lo ngại
Trong phản ứng sau vụ Triều Tiên phóng vật thể không xác định ra biển Nhật Bản sáng 28/9, Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố hối thúc Bình Nhưỡng tham gia đối thoại.
Nổi bật Việt báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản tư vấn cho thực tập sinh nước ngoài qua ứng dụng trên điện thoại