Nhật Bản thua Iran bởi quả phạt đền ở phút bù giờ

03/02/2024 23:48

Với bàn thắng quyết định từ chấm phạt đền ở phút bù giờ, Iran đã lội ngược dòng thắng 2-1 trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2023.

Nhật Bản chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công trước Iran. Đoàn quân của HLV Moriyasu kiểm soát bóng vượt trội nhưng không dễ dàng tiếp cận khung thành của Iran. Mặc dù kiểm soát bóng ít hơn hẳn Nhật Bản, tuy nhiên các đường phản công của Iran lại tỏ ra mạch lạc hơn đối phương.

Bất ngờ nổ ra ở phút 28, Morita đã có tình huống đột phá cá nhân vượt qua sự truy cản của ba cầu thủ Iran rồi dứt điểm từ đầu vòng cấm địa hạ gục thủ thành Beiranvand mở tỷ số trận đấu. Có được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng lối chơi của Nhật Bản không cải thiện.

Nhật Bản thua Iran bởi quả phạt đền ở phút bù giờ - 1

Morita ăn mừng sau khi ghi bàn.

Sau 45 phút đầu tiên không tạo được nguy hiểm về phía khung thành đối phương, Iran đã bước vào hiệp hai với tinh thần quyết tâm hơn trước. Đội bóng của HLV Ghalenoei tìm được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 55 do công của Mohebi.

Iran tiếp tục chơi có nét hơn Nhật Bản trong phần còn lại của trận đấu, đội bóng tới từ Tây Á đã làm rung lưới Nhật Bản lần thứ hai ở phút 63 nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Khi trận đấu trôi về phút bù giờ cuối cùng, tưởng như hai đội sẽ đá hiệp phụ thì bất ngờ Iran hưởng phạt đền, Itakura phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm địa sau một pha bóng anh và Tomiyasu nhường nhau. Jahanbakhsh sút 11m thành công, ấn định chiến thắng 2-1 cho Iran.

Nhật Bản thua Iran bởi quả phạt đền ở phút bù giờ - 2

Cú sút 11m thành công của Jahanbakhsh.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhật Bản thua Iran bởi quả phạt đền ở phút bù giờ
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO