Nhật Bản sắp ra mắt ngôi trường thực tế ảo đầu tiên

17/01/2024 09:20

Công nghệ hiện đại đã tiến bộ đến mức cho phép con người có thể tiếp cận nền giáo dục trong các “trường học thực tế ảo” - mô hình đào tạo mà Nhật Bản sắp ra mắt.

v yaponii predlagayut uchitsya v.jpg
Công nghệ hiện đại sẽ đổi mới mạnh mẽ môi trường giáo dục và đào tạo ở Nhật Bản.

Nhật Bản có kế hoạch thành lập ngôi trường thực tế ảo đầu tiên và đang tuyển chọn học sinh cho cơ sở đào tạo này. Điều quan trọng nhất là sau khi hoàn thành khóa đào tạo, tất cả học sinh sẽ được cấp chứng chỉ thật.

Các chứng chỉ này được các cơ sở giáo dục đại học chấp nhận như một tài liệu xác nhận kết quả của quá trình đào tạo trong khuôn khổ chương trình đã được thông qua.

Dự án được tổ chức theo sáng kiến ​​của nhà phát triển tai nghe thực tế ảo và vũ trụ ảo Aominext, với Trường Trung học Quốc tế Yushi là đối tác. Mỗi học viên sẽ được cung cấp một bộ thiết bị cần thiết để tham gia quy trình đào tạo hoàn toàn miễn phí.

Khi tham gia học tập trong môi trường thực tế ảo, học sinh sẽ được lựa chọn các hình ảnh kỹ thuật số đại diện (avatar) theo phong cách anime (hoạt hình Nhật Bản) mà mình thích.

Dự kiến, thời gian đào tạo sẽ kéo dài ít nhất 3 năm, với giáo trình được Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản phê duyệt.

Đáng chú ý, mô hình trường học thực tế ảo sẽ cho phép tổ chức đào tạo trong mọi điều kiện khoảng cách địa lý, nghĩa là học sinh ở cả trong nước và nước ngoài đều có thể tham gia học tập cùng lúc. Đây là cơ hội tuyệt vời cho trẻ em Nhật Bản sống ở nước ngoài có cơ hội được học tập tại quê hương.

Nếu dự án thí điểm thành công, mô hình này có nhiều khả năng sẽ được mở rộng khắp Nhật Bản. Trong quá trình đó, trẻ em sẽ được trải nghiệm việc học như một trò chơi thú vị. Điều này sẽ có tác động tích cực đến hiệu suất học tập, khiến chúng có động lực để đạt được kết quả tốt hơn.

(theo ITC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản sắp ra mắt ngôi trường thực tế ảo đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO