Nhật Bản quyết định 'cứng tay' với Nga, Pháp khẳng định không ngây thơ hay hợm hĩnh với Tổng thống Putin

Bảo Hà| 08/04/2022 16:00

Ngày 8/4, Nhật Bản đưa ra quyết định mới nhằm vào Nga, trong khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố, nhiệm vụ của ông là tham gia đối thoại với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Nhật Bản quyết định 'cứng tay' với Nga, Pháp khẳng định không ngây thơ hay hợm hĩnh với Tổng thống Putin. (Nguồn: Wikipedia)
Đại sứ quán Nga tại Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn: Wikipedia)

Bộ Ngoại giao Nhật Bản quyết định sẽ trục xuất một số nhà ngoại giao Nga do các sự kiện xảy ra ở thị trấn Bucha (Ukraine).

Dự kiến, Thủ tướng Kishida Fumio sẽ họp báo vào 16h (giờ Hà Nội) ngày 8/4 để thông báo về các biện pháp trừng phạt bổ sung của Nhật Bản đối với Nga.

Phương Tây liên tục cáo buộc Nga gây ra các vụ sát hại dân thường ở thị trấn này bất chấp bác bỏ của Moscow.

Trước Nhật Bản, hàng loạt quốc gia châu Âu như Đức, Pháp, Đan Mạch... đã tuyên bố trục xuất tổng cộng hơn 100 nhà ngoại giao Nga nhằm phản ứng về vụ việc ở Bucha.

Trong khi đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định, ông sẽ tiếp tục đàm phán với nhà lãnh đạo Nga.

Trả lời phỏng vấn nhật báo Le Parisien, Tổng thống Macron nêu rõ: "Ngay từ đầu, Pháp đã không tỏ ra ngây thơ cũng như không tỏ thái độ hợm hĩnh đối với Tổng thống Putin. Nhiệm vụ của tôi là phải đối thoại với ông ấy, chúng tôi cần điều đó. Tôi sẽ không ngừng làm điều này".

Theo nhà lãnh đạo Pháp, đối thoại là điều cho phép Paris "trở thành người chơi trong các cuộc đàm phán".

Trong những tuần qua, lãnh đạo hai nước liên tục liên lạc với nhau, thảo luận các vấn đề liên quan việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản quyết định 'cứng tay' với Nga, Pháp khẳng định không ngây thơ hay hợm hĩnh với Tổng thống Putin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO