Nhật Bản, Mỹ phân tích vật thể bay mới của Triều Tiên

Minh Quân| 17/04/2022 16:53

Bộ Quốc phòng Mỹ và Nhật Bản đang nỗ lực tìm hiểu, phân tích tình hình về các vụ phóng vật thể bay mới của Triều Tiên ngày 16/4 vừa qua.

(04.17) KCNA cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng một vũ khí chiến lược mới vừa qua. (Nguồn: KCNA)
Ngày 17/4, KCNA cho biết vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng một vũ khí dẫn đường chiến thuật mới.

Ngày 17/4, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết đang thu thập và phân tích thông tin để xác định vật thể bay được Triều Tiên phóng ở Biển Nhật Bản ngày 16/4. Theo đó, với thông tin nhận được cho tới thời điểm này, có khả năng Triều Tiên đã phóng một vật thể chưa xác định một ngày trước.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đồng thời nhấn mạnh, Tokyo không ghi nhận “bất kỳ quả đạn nào rơi vào Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản”.

Trong khi đó, thông tin từ một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay Bộ này đang phối hợp với đồng minh phân tích tình hình về vụ "phóng hai vật thể" của Triều Tiên.

Trước đó, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo ngày 16/4, Triều Tiên đã phóng 2 vật thể bay hướng ra Biển Nhật Bản từ khu vực thành phố Hamhung ở vùng duyên hải phía Đông của Bán đảo Triều Tiên. Các vật thể đã đạt độ cao tối đa là 25 km và bay được 110 km trước khi rơi xuống biển.

Về phần mình, ngày 17/4, Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) thông báo nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một vụ phóng thử thành công loại vũ khí dẫn đường chiến thuật mới, có ý nghĩa trong nâng cao hiệu quả của các hoạt động hạt nhân chiến thuật.

Theo KCNA, hệ thống vũ khí mới “có ý nghĩa to lớn trong việc cải thiện mạnh mẽ hỏa lực của các đơn vị pháo binh tầm xa tiền tuyến và nâng cao hiệu quả hoạt động của các lực lượng vũ trang chiến thuật của Triều Tiên, đồng thời đa dạng hóa các sứ mệnh của họ”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản, Mỹ phân tích vật thể bay mới của Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO