Nhật Bản ghi nhận số vụ học sinh tự tử trong năm 2022 cao kỷ lục

03/03/2023 07:19

Theo dữ liệu của Bộ Giáo dục Nhật Bản dựa trên thống kê của chính phủ, năm 2022, số vụ tự tử ở học sinh nước này tăng 39 trường hợp so với năm trước đó, lên 512 vụ.

Theo báo Mainichi, số vụ tự tử ở học sinh Nhật Bản năm 2022 ở mức cao kỉ lục nếu so sánh với năm 1980.

Dữ liệu của Bộ Y tế Nhật Bản chỉ ra rằng các vụ tự tử ở lứa tuổi 19 trở xuống là hệ quả của nỗi lo lắng do kết quả học tập kém, do định hướng nghề nghiệp không rõ ràng và căng thẳng liên quan đến các kỳ thi chuyển cấp hay tuyển sinh vào đại học.

Lớp học ở Nhật Bản. Ảnh: Kyodo News

Trong tổng số các vụ, cấp tiểu học chiếm 17 vụ, cấp trung học cơ sở có 143 vụ, cấp trung học phổ thông 352 vụ. Nam sinh trung học có xu hướng tự tử cao hơn rõ rệt, chiếm từ 38 đến 207 vụ. Những vụ việc này thường rơi vào tháng 6 với 60 vụ, tháng 9 là 57 vụ và tháng 3 là 47 vụ.

Tháng 3 là thời điểm nỗi lo lắng về điểm số và định hướng nghề nghiệp ở học sinh tăng cao. Do vậy, hôm thứ Ba vừa qua, Bộ Giáo dục đã gửi tới các hội đồng giáo dục trên toàn quốc yêu cầu cung cấp định hướng nghề nghiệp tốt nhất cho học sinh và quan tâm kỹ càng để xác định được các học sinh có dấu hiệu căng thẳng.

Bộ Giáo dục cũng yêu cầu các trường trung học công lập làm một cuộc khảo sát để tìm hiểu cách họ đang thực hiện để ngăn chặn học sinh tự tử và cách họ phản ứng khi sự việc xảy ra.

Hoài Thanh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản ghi nhận số vụ học sinh tự tử trong năm 2022 cao kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO