Nhật Bản đang dần mở cửa, kỳ vọng hút du khách Việt sau đại dịch

Hữu Long| 04/03/2022 11:15

Chính phủ Nhật Bản xem xét nới lỏng nhập cảnh, nâng giới hạn số lượng người nhập cảnh vào Nhật Bản từ 3.500 người lên 5.000 người mỗi ngày kể từ tháng 3/2022.

Năm 2022, nhiều nơi đã chủ trương sống chung với dịch bệnh, nhờ vào độ phủ vaccine cùng sự ra đời của các loại thuốc hỗ trợ điều trị. Nhiều đường bay đã được nối lại khiến viễn cảnh của ngành du lịch trở nên tươi sáng hơn.

Bên cạnh đó, chính phủ Nhật Bản đang xem xét nới lỏng nhập cảnh, nâng giới hạn số lượng người nhập cảnh vào Nhật Bản từ 3.500 người lên 5.000 người mỗi ngày kể từ tháng 3/2022.

Nhật Bản đang dần mở cửa, kỳ vọng hút du khách Việt sau đại dịch - 1

Tận hưởng và trải nghiệm du lịch Nhật Bản trong thời kì chung sống với đại dịch

Ngày 3/3/2022, Hiệp hội Du lịch thành phố Toyota, tỉnh Aichi kết hợp với công ty Truyền thông Kilala và công ty Asia Interaction Supports, tổ chức buổi hội thảo “Xúc tiến du lịch thành phố Toyota 2022”.

Sự kiện nhằm giới thiệu những cơ hội hợp tác, phát triển du lịch tại thành phố Toyota sau khi ngành du lịch được phục hồi sau đại dịch.

Nhật Bản đang dần mở cửa, kỳ vọng hút du khách Việt sau đại dịch - 2

Ông Uchida Shusuke - Phó trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam

Đánh giá cao thị trường du lịch Việt Nam sau đại dịch, ông Uchida Shusuke - Phó trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam cho biết, để hồi phục du lịch và đáp ứng xu hướng du lịch sắp tới, chúng tôi tập trung chú trọng vào các mảng sau:

Du lịch bền vững đang nhận được sự quan tâm của thế giới; Du lịch mạo hiểm khai thác những đặc trưng địa lý Nhật Bản; Du lịch luxury nâng cao giá trị của các dịch vụ.

Nhằm đạt được mục tiêu số lượng khách nước ngoài đến thăm Nhật Bản vào năm 2030 là 60 triệu người, với mức tiêu thụ 15 nghìn tỷ Yên. Đặc biệt, thị trường Việt Nam đang được đặt nhiều kỳ vọng cao.

Nhật Bản đang dần mở cửa, kỳ vọng hút du khách Việt sau đại dịch - 3

Tại Hội thảo, Ban tổ chức cũng đã giới thiệu một số điểm đến hấp dẫn tại Thành phố Toyota, tỉnh Aichi Nhật Bản

Đường bay nối lại các chuyến bay du lịch giữa hai nước Nhật - Việt dự kiến sẽ mở lại sớm trong ngày gần đây, đại diện Japan Airlines – ông Ken Morikawa chia sẻ: “Từ tháng 3/2022, người nước ngoài có thể nhập cảnh vào Nhật Bản với mục đích ngoài du lịch, dưới sự kiểm soát của người có trách nhiệm tiếp nhận. Dự kiến sẽ phải mất một thời gian nữa để mọi người có thể nhập cảnh với mục đích du lịch.

Nhật Bản đang dần mở cửa, kỳ vọng hút du khách Việt sau đại dịch - 4

Ông Ken Morikawa, đại diện Japan Airlines cung cấp một số thông tin tại Hội thảo

Theo ông Ken Morikawa, việc kiểm tra giấy xác nhận âm tính sẽ rất nghiêm ngặt, vì thế chúng tôi khuyên mọi người đến Nhật Bản nên sử dụng đúng mẫu giấy tờ do Chính phủ Nhật Bản chỉ định.

Cần phải xét nghiệm định lượng kháng nguyên (CLEIA) khi đến Nhật Bản. Thời gian từ khi đến sân bay tới khi biết kết quả kiểm tra và nhập cảnh vào Nhật Bản mất khoảng 1 đến 3 tiếng, tùy trường hợp.

Hiện tại, nhiều chuyến bay theo lịch trình về Việt Nam đã được nối lại, giờ đến của nhiều chuyến bay trùng nhau nên hành khách phải mất khoảng 1 đến 2 tiếng đồng hồ chờ đợi trước khi khởi hành.

Nhật Bản đang dần mở cửa, kỳ vọng hút du khách Việt sau đại dịch - 5

Cảnh nhộn nhịp du khách trở lại tại các sân bay Nhật Bản

Đặc biệt, các chuyến bay từ Nhật Bản đến TP.HCM rất đông do nhu cầu của hành khách khởi hành từ Hoa Kỳ (quá cảnh tại Nhật Bản) tăng cao, vì vậy hãy đặt vé càng sớm càng tốt.

Trong tương lai, chúng tôi cũng sẽ xem xét tăng thêm số lượng chuyến bay giữa Haneda/Narita – Tân Sơn Nhất, trong thời gian sớm nhất, khi tình hình dịch bệnh ổn định, vị đại diện Japan Airlines lưu ý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản đang dần mở cửa, kỳ vọng hút du khách Việt sau đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO