Nhật Bản dẫn đầu, Việt Nam nhiều cơ hội vô địch hơn Indo, Thái Lan

Tú Anh (T/H)| 10/01/2024 11:00

Siêu máy tính Opta đưa ra dự đoán Nhật Bản là đội có cơ vô địch cao nhất Asian Cup 2023. Đối với 4 đội Đông Nam Á, Việt Nam được đánh giá cao nhất so với Thái Lan, Indonesia và Malaysia về cơ hội chạm tay tới ngôi vương

Nhật Bản dẫn đầu

Siêu máy tính của Opta cho ra kết quả Nhật Bản có đến 24,6% cơ hội vô địch, bỏ xa đội xếp thứ hai là Hàn Quốc với chỉ 14,3%.
"Samurai Xanh" bước vào giải đấu với vị trí thứ 17 trên BXH FIFA cùng phong độ ấn tượng với chuỗi 10 trận toàn thắng, vượt qua nhiều đối thủ mạnh ở cả châu Âu và Nam Mỹ. Trong trận giao hữu cuối cùng để bước vào giải đấu đoàn quân của HLV Moriyasu đã đánh bại Jordan với tỷ số như một set tennis 6-1

ĐT Nhật Bản được dự đoán là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch (Ảnh: Opta )

Với đội hình toàn sao chủ yếu thi đấu ở châu Âu với những cái tên như Wataru Endo, Takehiro Tomiyasu, Takuma Asano,... việc tuyển Nhật Bản được đánh giá ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup năm nay cũng rất hiển nhiên.

Việt Nam nhiều cơ hội hơn Indo, Thái Lan

Trong các đội Đông Nam Á tham dự Asian Cup 2023, Việt Nam đứng đầu về khả năng vô địch. Opta thống kê thầy trò HLV Troussier đứng ở vị trí thứ 17 với 0.5% cơ hội, xếp trên Thái Lan với 0.4% ở vị trí thứ 19, Indonesia và Malaysia cùng có 0.2% ở vị trí thứ 22. Trong khi đó, Hong Kong với 0.1% là đội bị xếp thấp nhất về khả năng vô địch.

Asian Cup 2023 sẽ là thử thách cực đại cho HLV Troussier cùng học trò (Ảnh: VFF)

Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng D với Nhật Bản, Iraq, Indonesia.

Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn trước Nhật Bản vào tối 14/1.

Kỳ Asian Cup năm nay có 24 đội tham dự, chia thành 6 bảng thi đấu vòng tròn một lượt, chọn ra 2 đội nhất, nhì mỗi bảng cùng với 4 đội thứ ba xuất sắc nhất để vào vòng sau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản dẫn đầu, Việt Nam nhiều cơ hội vô địch hơn Indo, Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO