Nhật Bản công bố danh tính kẻ ném bom khói vào Thủ tướng Kishida

16/04/2023 08:53
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Theo nguồn tin từ các cơ quan an ninh Nhật Bản, đối tượng ném bom khói vào Thủ tướng Kishida Fumio trưa nay (15/4) tên là Ryuji Kimura, 24 tuổi, tới từ tỉnh Hyogo.

Tờ Mainichi dẫn nguồn tin an ninh Nhật Bản cho biết, đối tượng Kimura vào lúc 11h25 (giờ Tokyo) đã ném “một vật thể hình trụ màu bạc” về phía Thủ tướng Kishida, khi ông chuẩn bị có bài phát biểu công khai trước hàng trăm người ủng hộ tại cảng cá ở thành phố Wakayama. Vật thể sau đó phát nổ, khiến người dân hoảng loạn.

Kimura (giữa, áo đen) bị các nhân viên an ninh Nhật Bản khống chế. Ảnh: Mainichi

“Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn khoảng 10 giây sau khi đối tượng bị đám đông đè xuống đất. Tại cảng cá này, không gian rất yên tĩnh nên khi sự việc trên xảy ra đã khiến tôi vô cùng hoảng sợ. Tất cả chúng tôi khi đó vô cùng sợ hãi”, Naoya Tanimoto, một người có mặt ở cảng cá, kể lại tình hình lúc đó.

Một phụ nữ khoảng 50 tuổi làm việc gần cảng cá Wakayama cho hay, bản thân bà nghĩ rằng một loại chất nổ nào đó đã được sử dụng trong vụ việc trên, và điều này “làm liên tưởng tới những gì xảy ra với cố Thủ tướng Abe Shinzo có thể tái diễn”.

Chánh Văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno trong buổi họp báo được tổ chức trưa nay tại Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản khẳng định rằng, hành động ném bom khói vào ông Kishida “là điều cực kỳ khó tha thứ trong thời điểm các cuộc bầu cử sắp diễn ra”.

Làn khói bốc lên từ vật thể. Ảnh: Mainichi

Theo Mainichi, vụ việc trên không làm Thủ tướng Kishida phải hủy bỏ bài phát biểu trước người dân thành phố Wakayama. “Vụ ném bom khói không được phép làm gián đoạn quá trình bầu cử. Cùng với tất cả các bạn, chúng tôi phải tiếp tục cuộc bầu cử”, ông Kishida cho hay.

Các cơ quan an ninh Nhật Bản tới nay chưa công bố thông tin về động cơ ném bom khói của đối tượng Kimura.

Video: Đối tượng Kimura bị khống chế. Nguồn: NHK/ Twitter

Thủ tướng Nhật Bản bị đối tượng cực đoan ném bom khóiTruyền thông Nhật Bản cho hay, Thủ tướng Kishida Fumio hôm nay (15/4) đã bị một đối tượng cực đoan ném bom khói khi ông có chuyến thăm thành phố Wakayama.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản công bố danh tính kẻ ném bom khói vào Thủ tướng Kishida
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO