Nhật Bản cam kết viện trợ thêm 5,5 tỷ USD cho Ukraine

21/02/2023 10:46

Thủ tướng Kishida khẳng định Nhật Bản sẽ tiếp tục giúp đỡ người dân Ukraine bị ảnh hưởng bởi xung đột, đồng thời cam kết viện trợ thêm 5,5 tỷ USD cho Kiev.

Theo AP, trong ngày 20/2, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã thông báo về việc cung cấp gói hỗ trợ tài chính bổ sung cho Ukraine. Ngoài ra, ông Kishida cũng chia sẻ về kế hoạch tổ chức cuộc họp giữa lãnh đạo các nước G7 và Tổng thống Volodymyr Zelensky vào ngày 24/2, thời điểm tròn một năm cuộc xung đột Ukraine nổ ra.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio. Ảnh: AP

"Người dân Ukraine cần được hỗ trợ để khôi phục lại cơ sở hạ tầng bị phá hủy trong cuộc xung đột. Vì vậy, chúng tôi quyết định cung cấp gói hỗ trợ tài chính bổ sung trị giá 5,5 tỷ USD cho Kiev. Nhật Bản sẽ hỗ trợ các nỗ lực của Ukraine trên tư cách chủ tịch luân phiên G7 và thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", ông Kishida nói.

Kể từ khi Nga khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt, Nhật Bản đã hỗ trợ tài chính 600 triệu USD cho Ukraine, cũng như viện trợ nhân đạo khẩn cấp hàng trăm triệu USD. Bên cạnh đó, Tokyo cũng tiếp nhận hơn 2.000 người tị nạn Ukraine, hỗ trợ họ về nhà ở và việc làm.

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản cam kết viện trợ thêm 5,5 tỷ USD cho Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO