Nhật Bản bắt giữ 3 người vì 'khủng bố sushi'

10/03/2023 08:51

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ ba người vì trò đùa mất vệ sinh tại một nhà hàng sushi băng chuyền. Video ghi lại trò đùa của họ, được mệnh danh là "khủng bố sushi" đã gây phẫn nộ khắp nơi.

Theo Japan Times, cảnh sát Nhật Bản cáo buộc 3 người này tìm cách cản trở hoạt động kinh doanh tại chuỗi nhà hàng Kura Sushi. Nhà hàng đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn của khách hàng sau khi video về trò đùa lan truyền trên mạng.

Đoạn video ghi lại cảnh một thành viên trong nhóm gắp một miếng sushi từ đĩa khi nó chạy qua, bỏ vào miệng rồi sau đó uống nước tương trực tiếp từ một chai dùng chung.

Các đoạn video tương tự được quay tại các cửa hàng khác cũng xuất hiện vào tháng trước trên Twitter và TikTok. Nhóm này còn thực hiện nhiều trò đùa khác như chạm vào miếng sushi đang chạy trên băng chuyền bằng ngón tay mới liếm hoặc mút mép của tách trà rồi đặt nó trở lại kệ.

Cảnh sát Nhật Bản hôm nay (9/3) cho biết, các đối tượng bị bắt gồm Ryoga Yoshino, 21 tuổi, một thiếu nữ 15 tuổi và một thanh niên 19 tuổi. Cả ba đều ở tỉnh Aichi.

Đây là vụ bắt giữ đầu tiên trong chuỗi sự kiện liên quan tới "khủng bố sushi". Vụ việc này đã gây náo động tại Nhật Bản - quốc gia nổi tiếng là có tiêu chuẩn cao về sự sạch sẽ.

Theo cảnh sát, trò đùa của bộ ba trên đã buộc các nhân viên tại nhà hàng Kura Sushi phải dọn dẹp khẩn cấp, "khiến hoạt động kinh doanh bình thường trở nên khó khăn". Theo luật, đối tượng có hành động cản trở kinh doanh có thể bị phạt 3 năm tù.

Trong một thông báo mới đây, công ty vận hành Kura Sushi - có tới 500 cửa hàng ở Nhật Bản, đã hoan nghênh vụ bắt giữ.

Nhật Bản

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản bắt giữ 3 người vì 'khủng bố sushi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO