Nhang trầm hương – Mùi vị của thời khắc thiêng liêng

TQ| 05/03/2021 15:30

Việt BáoViệc thắp nhang từ lâu đã được xem như một trong những tập tục tín ngưỡng quan trọng, một nét đẹp văn hóa trong đời sống tâm linh của người Việt Nam. Trong các loại nhang thì có lẽ nhang làm từ trầm hương là quý và giá trị hơn cả vì trầm hương vốn dĩ được gọi là “Gỗ của các vị thần”, mùi hương của trầm thanh khiết và thư giãn có thể làm lay động cả những vị thần tối cao nhất

Làn khói trầm hương tỏa ra khiến con người cảm nhận được sự thanh thản, thoát tục. Có thể khẳng định rằng nhang trầm hương chất chứa vô vàn những ý nghĩa tâm linh.

Đốt nhang từ lâu đã trở thành một tập tục quen thuộc của mỗi người dân Việt Nam

Việc thắp nhang trầm hương có từ khi nào?

Theo dòng lịch sử thì tập tục đốt nhang xuất hiện đầu tiên ở Ấn Độ cách đây hơn 5.000 năm, vào khoảng năm 3.700 trước Công Nguyên. Năm 618 sau Công Nguyên, đời nhà Tần, một vị tăng lữ Ấn Độ đã mang nhang trầm hương sang Trung Quốc. Kể từ đây, tập tục thắp nhang nói chung và nhang trầm hương nói riêng phát triển mạnh mẽ và lan sang các nước láng giềng trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên cũng có nhiều tài liệu chỉ ra rằng việc đốt nhang có từ thời sơ khai, được thể hiện qua các hình vẽ chạm khắc trên tường của các đền thờ vua chúa Ai Cập cổ đại.

Trầm hương đốt có hương thơm dịu nhẹ, tự nhiên.

Dù ở thời đại nào, tập tục đốt nhang cũng đều được thực hiện ở những nơi linh thiêng, chốn trang nghiêm như ban thờ tổ tiên, thần linh, đền, chùa. Dù có là ai, khi đã thắp hương chính là một sự thừa nhận về sự tồn tại của thế giới tâm linh. Mỗi nén hương đốt lên chính là gửi gắm những thông điệp tốt lành tới ông bà, tổ tiên, tới các vị chư phật. Những lời cầu nguyện ấy hòa quyện theo làn khói thơm hướng về cõi thiêng giúp xoa dịu tâm hồn, mang lại cảm giác bình yên cho con người.

Nhang trầm hương là gì?

Sự hình thành trầm hương trong thân cây dó bầu là một quá trình lâu dài và liên tục dưới tác động khắc nghiệt của thiên nhiên, của bom đạn chiến tranh hay từ chính bàn tay của con người. Phải đấu tranh sinh tồn mới sinh ra được hương quý, trầm hương vì thế được xem là loại gỗ hấp thụ linh khí, năng lượng của đất trời. Hương trầm vì thế mang hương thơm vô cùng tinh khiết, ngọt dịu, khói trầm vì thế cũng được xem như là sợi dây kết nối giữa đất và trời, giữa cõi dương và cõi âm.

Trầm hương không phải là tên một loại cây mà là một loại gỗ quý được sinh ra từ cây Dó Bầu

Nhang làm từ trầm hương vì thế cũng được xem là quý hơn những loại nhang truyền thống khác. Đây là loại nhang được sản xuất từ bột trầm hương nguyên chất và keo kết dính chiết xuất từ cây bời lời, hoàn toàn không sử dụng hóa chất tạo mùi khác. Các loại nhang trầm hương phổ biến trên thị trường hiện nay gồm nhang trầm hương có tăm, nhang trầm hương không tăm, nhang nụ và nhang vòng.

Nhang trầm hương không tăm được sản xuất từ 100% nguyên liệu tự nhiên.

Nếu cuộc đời có 4 cung bậc cảm xúc là Hỉ - Nộ - Ái - Ố thì trầm cũng hội tụ đủ 4 mùi vị, đó là chua - cay - đắng - ngọt. Đến đây, bạn cũng có thể hình dung được giá trị quý hiếm của những nén nhang trầm hương, vật phẩm có thể đưa con người đến những cung bậc cảm xúc cao nhất. Trong Phật giáo, nhang trầm được ví như sự tĩnh điệu của tâm hồn bởi mùi hương trong ngát.

Ý nghĩa của việc thắp nhang trầm hương?

Thắp một nén nhang trầm, cúi đầu chắp tay thành kính trước làn khói phảng phất mùi hương dịu ấm và thanh khiết giống như gửi gắm trái tim, ước nguyện tốt lành tới tổ tiên, ông bà, thần linh. Là biết tu thân, biết răn mình, biết hướng thiện dù là tôn giáo nào dù là văn minh phương Đông hay phương Tây. Là xoa dịu và làm mới tâm hồn trong từng khoảnh khắc khi làn khói tan vào cõi hư vô.

Trầm Hương Bảo Lộc – Mang tâm an đến mọi nhà

Nếu bạn muốn một mùi hương tuyệt vời trong những ngày cuối năm, trong những dịp lễ cúng bái cần sự trang nghiêm, hay mùi hương mang lại những điều tích cực và ấm áp cho ngày đầu xuân, thì không gì phù hợp hơn mùi thơm từ nhang trầm hương. Trong không khí linh thiêng của thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, hay khoảnh khắc tươi mới của những ngày xuân, thưởng thức làn hương trầm ấm, ngọt ngào len lỏi tỏa khắp không gian qua từng làn khói trắng mỏng, sẽ là một thiết đãi vô cùng tinh tế mà thơm thảo bạn dành cho chính mình và những người thân yêu.

Là thắp lên sự ấm áp của tình thân, là tăng thêm sợi dây kết nối giữa các thành viên trong gia đình, là gửi gắm lời cảm ơn và ước nguyện tốt lành tới thần linh, mong cho một cuộc sống an nhiên. Ở những thời khắc quan trọng, hương trầm như xoa dịu và làm tươi sáng tâm hồn mỗi người vậy.

Ra đời năm 2018, Công ty TNHH SX Thương Mại và Dịch Vụ Bảo Lộc (Trầm Hương Bảo Lộc) là nhà sản xuất và cung cấp nhiều loại sản phẩm trầm hương khác nhau như nhang trầm hương, trầm ép hình, trầm khoanh, nụ trầm, bột trầm. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất từ bột trầm hương nguyên chất có nguồn gốc từ các vùng đất trầm nổi tiếng của Việt Nam, sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, không dùng hương liệu nhân tạo, hương thanh khiết, thơm ngọt, không cay, an toàn cho sức khỏe mọi người, kể cả người già và trẻ nhỏ.

Gìn giữ và lan tỏa những giá trị tuyệt vời của trầm hương tới bạn bè khắp bốn phương, mang tâm an đến mọi nhà - đó chính là sứ mệnh mà Trầm Hương Bảo Lộc muốn gửi gắm tới khách hàng của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để mang trầm hương – mùi vị kỳ diệu của những khoảnh khắc thiêng liêng về nhà.

Thông tin liên hệ:

Website: tramhuongbaoloc.vn

Email: tramhuongbaoloc@gmail.com

Điện thoại: 096 597 85 66

Showroom: 545 Minh Khai, Vĩnh Phú, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhang trầm hương – Mùi vị của thời khắc thiêng liêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO