Nhân viên y tế cần mẫn gội đầu, cắt móng tay... tri ân người bệnh

Hương Thủy| 09/11/2021 20:00

Hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị đã được gội đầu, cắt tóc, tặng quà và tư vấn giáo dục sức khỏe trong "Tuần lễ tri ân người bệnh năm 2021 diễn ra từ ngày 08/11/2021 đến ngày 18/11/2021 do Phòng Điều dưỡng của Bệnh viện Hữu Nghị tổ chức.

Tuần lễtri ân người bệnhnăm 2021 với các hoạt động cụ thể như cắt tóc, gội đầu, tư vấn sức khỏe miễn phí và tặng quà cho các bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại bệnh viện.

Theo Thạc sĩ, Điều Dưỡng Dương Bình Minh - Trưởng phòng Điều Dưỡng,Bệnh viện Hữu Nghị: "Hàng năm bệnh viện Hữu Nghị đều tổ chức tuần lễ tri ân người bệnh, với mục đích nhằm tri ân những bệnh nhân tới thăm khám điều trị tại viện. Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục ý thức trách nhiệm và tình thương đối với đội ngũ điều dưỡng viên của bệnh viện".

Nhân viên y tế cần mẫn gội đầu, cắt móng tay... tri ân người bệnh - Ảnh 1.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Chất, đang điều trị tại Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Hữu Nghị cho biết, bà rất vui vì được các điều dưỡng viên của khoa cắt móng tay và gội đầu. Sự quan tâm rất có ý nghĩa đã giúp người bệnh cảm thấy được chia sẻ, vơi đi lo lắng về bệnh tật.

Bệnh nhân Tạ Minh Tấn (địa chỉ 134 Vũ Nhạn, Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) thì không khỏi ngỡ ngàng vì đây là lần đầu tiên được chứng kiến các điều dưỡng viên tri ân người bệnh bằng những việc làm rất có ý nghĩa.

Tôi thực sự ngạc nhiên bởi thường thì người bệnh tri ân các y bác sĩ chứ ở đây lại ngược lại...
Bệnh nhân Tạ Minh Tấn xúc động nói.

Cảm động, vui mừng và xúc động là những tình cảm mà những bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Hữu Nghị chia sẻ trước những chuỗi hoạt động rất có ý nghĩa của bệnh viện tổ chức.

Bên cạnh đó, các khoa: Hô hấp dị ứng, Tim mạch can thiệp, Thận tiết liệu lọc máu, Tiêu hóa, Mắt, Cơ xương khớp và Phòng Điều dưỡng đều tổ chức các hoạt động tư vấn giáo dục sức khỏe và tặng quà cho gần 150 người.

Một số hình ảnh PV Báo Sức khỏe & Đời sống ghi lại về hoạt động ý nghĩa này.

Nhân viên y tế cần mẫn gội đầu, cắt móng tay... tri ân người bệnh - Ảnh 3.
Nhân viên y tế cần mẫn gội đầu, cắt móng tay... tri ân người bệnh - Ảnh 4.
Nhân viên y tế cần mẫn gội đầu, cắt móng tay... tri ân người bệnh - Ảnh 5.
Nhân viên y tế cần mẫn gội đầu, cắt móng tay... tri ân người bệnh - Ảnh 6.
Nhân viên y tế cần mẫn gội đầu, cắt móng tay... tri ân người bệnh - Ảnh 7.
Nhân viên y tế cần mẫn gội đầu, cắt móng tay... tri ân người bệnh - Ảnh 8.
Nhân viên y tế cần mẫn gội đầu, cắt móng tay... tri ân người bệnh - Ảnh 9.
Nhân viên y tế cần mẫn gội đầu, cắt móng tay... tri ân người bệnh - Ảnh 10.
Vượt khó khăn chồng chất, bác sĩ quyết 'hạ tầng' cho bệnh nhân COVID-19 nguy kịchVượt khó khăn chồng chất, bác sĩ quyết "hạ tầng" cho bệnh nhân COVID-19 nguy kịch

SKĐS - Bước vào Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) đặt tại Bệnh viện Y học cổ truyền Tiền Giang, xen lẫn tiếng máy móc là những tràng ho dài, khản đặc không ngớt của các bệnh nhân COVID-19. Nơi đây các y bác sĩ hiện đang chiến đấu giành giật sự sống cho 90 bệnh nhân có diễn biến nặng, nguy kịch.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên y tế cần mẫn gội đầu, cắt móng tay... tri ân người bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO