Nhân viên văn thư mắc COVID-19, giáo viên trường THPT ở Thanh Hóa phải cách ly

TRẦN THANH| 26/08/2021 22:00

Hàng chục giáo viên trường THPT Nông Cống 1 (Thanh Hóa) xin cách ly tại trường sau khi phát hiện nhân viên văn thư mắc COVID-19.

Ngày 26/8, theo tin từ Trường THPT Nông Cống 1, huyện Nông Cống (Thanh Hóa), trường này vừa phát hiện 1 nhân viên văn thư dương tính với SARS-CoV-2 nên hàng chục giáo viên, nhân viên của nhà trường phải cách ly.

Theo đó, ngày 25/8, cô N.T.Tr, là nhân viên văn thư nhà trường có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Đến sáng 26/8, kết quả xét nghiệm khẳng định bằng PCR, cô Tr. dương tính với SARS-CoV-2.

Có 58 cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường là F1 vì từng tiếp xúc với cô Tr. Toàn bộ 58 trường hợp F1 của nhà trường đã có kết quả test nhanh âm tính lần 1, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm bằng PCR.

Vì số lượng F1 nhiều nên nhà trường đề nghị với Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Nông Cống cho phép các F1 được cách ly ngay tại trường để thuận tiện điều hành và tránh lây nhiễm chéo.

Nhân viên văn thư mắc COVID-19, giáo viên trường THPT ở Thanh Hóa phải cách ly - 1

Ảnh minh họa

Do trường có F0, F1 nên kế hoạch khai giảng năm học 2021-2022 của nhà trường sẽ khai giảng trực tuyến, thời gian dự kiến vào 7h30 ngày 5/9. Học sinh ở tại nhà riêng, tham gia khai giảng bằng hình thức trực tuyến qua nhóm Zalo của lớp, do giáo viên chủ nhiệm phụ trách.

Trả lời báo chí, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết trước mắt Sở chỉ đạo nhà trường thực hiện giãn cách xã hội theo đúng quy định của Chỉ thị 16. Chiều mai (27/8), Sở GD&ĐT sẽ tổ chức họp trực tuyến với toàn bộ bậc THCS, THPT và đầu tuần tới sẽ có kết luận. Trước mắt, các địa phương đang thực hiện giãn cách thì phải thực hiện nghiêm.

TRẦN THANH
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên văn thư mắc COVID-19, giáo viên trường THPT ở Thanh Hóa phải cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO