Nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng bị tố cản xe cứu thương

Hoài Sơn| 09/08/2023 08:02

Một người dân tố nhân viên Trung tâm Pháp y ở Đà Nẵng thu tiền không đúng quy định, cản xe cứu thương đưa thi thể người thân về quê an táng.

Ngày 8/8, đại diện gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông ở Đà Nẵng gửi đơn tố một nhân viên tại Trung tâm pháp y Đà Nẵng yêu cầu gia đình phải dùng xe dịch vụ mới cho đưa thi thể về nhà.

Nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng bị tố cản xe cứu thương - 1

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra vào ngày 7/8 (Ảnh: Sơn Cao).

Trong đơn, anh H. trình bày, cháu Hương (tên nạn nhân đã được thay đổi) vào Đà Nẵng du lịch nhưng không may gặp tai nạn tử vong vào sáng 7/8. Sau đó, thi thể nạn nhân được đưa về Trung tâm Pháp y Đà Nẵng.

Khoảng 20h cùng ngày, người nhà nạn nhân đến trung tâm (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) để nhận thi thể. Tuy nhiên, tại đây, một người yêu cầu gia đình đóng 14 triệu đồng tiền chi phí khám nghiệm tử thi.

Sau khi đóng tiền, gia đình gọi xe cứu thương của người quen tới chở thi thể về thì người đàn ông ở trung tâm đóng cửa, không cho xe vào. Người này nói phải dùng dịch vụ xe tại đây, xe ngoài cấm vào.

Bức xúc trước sự ngăn cản này, người nhà nạn nhân báo công an. Lúc này, một bác sĩ đề nghị thì người đàn ông mới mở cửa cho xe của người nhà nạn nhân vào.

Nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng bị tố cản xe cứu thương - 2

Xe cấp cứu của người nhà nạn nhân thuê bị chặn lại (Ảnh: Sơn Cao).

Theo tìm hiểu của phóng viên, người nhận tiền, cản trở xe của gia đình nạn nhân là ông Lê Viết Dũng. Ông này là y công, chuyên giúp việc cho các bác sĩ, giám định viên khám nghiệm tử thi tại trung tâm.

Ông Hoàng Viết Thắng - giám định viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng (trưởng ca trực) - xác nhận có xảy ra sự việc xảy ra tại đơn vị.

Ông Thắng cho hay, sau vụ tai nạn, sáng 7/8, thi thể nạn nhân được đưa về trung tâm để khám nghiệm. Khoảng 22h thì hoàn tất khám nghiệm và tiến hành các khâu cuối cùng để bàn giao thi thể.

Lúc đó, nhân viên của trung tâm có gọi giúp xe cấp cứu để đưa thi thể về quê. Tuy nhiên sau đó gia đình tìm được "chuyến xe 0 đồng" nên gọi xe ngoài vào.

Ông Thắng nói thêm, ngay sau khi người nhà phản ứng, ông đã yêu cầu ông Dũng mở cửa để cho "xe cứu thương 0 đồng" vào.

Ông Lê Viết Dũng phân trần về việc không cho xe vào nhận thi thể vì không biết xe nào của ai. Lúc đó ở bên trong, các thầy đang làm lễ cúng cho nạn nhân nên không xe nào được vào.

Nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng bị tố cản xe cứu thương - 3

Trung tâm Pháp y Đà Nẵng (Ảnh: Sơn Cao).

Còn về khoản tiền 14 triệu đồng mà ông Dũng nhận, theo ông Thắng giải thích, đây không phải là phí dịch vụ khám nghiệm tử thi theo như phản ánh của gia đình mà là thỏa thuận "chăm sóc và làm đẹp thi thể".

Cụ thể, bao gồm chi phí khâu may, tắm rửa, tái tạo thân thể, tiêm thuốc bảo quản. Dịch vụ này là thỏa thuận giữa hai bên, khi có yêu cầu mới hỗ trợ. Tuy nhiên trong quá trình trao đổi làm việc, nhân viên nói không rõ ràng, khiến người nhà hiểu nhầm thành chi phí khám nghiệm tử thi.

Bác sĩ Mai Xuân Ngọc - Giám đốc Trung tâm pháp y Đà Nẵng - cho biết, dịch vụ riêng 14 triệu đồng không có trong nhiệm vụ, công tác được phân công của trung tâm pháp y. Đồng thời, khẳng định Trung tâm không có quyền chỉ định xe cứu thương.

Ông Ngọc cho biết, trung tâm sẽ cho họp để đánh giá lại tình hình. Trước mắt sẽ chấn chỉnh, nhắc nhở, phê bình; nếu có sai phạm phải xử lý nghiêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng bị tố cản xe cứu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO