Nhân viên ngân hàng nhanh trí giúp một phụ nữ thoát bẫy lừa đảo

Tiến Thành| 01/09/2022 10:48

Nhận thấy người phụ nữ đến xin rút sổ tiết kiệm và chuyển đi gần 100 triệu có nhiều điểm bất thường, nhân viên ngân hàng đã cảnh giác tìm hiểu và kịp thời cứu nạn nhân thoát "bẫy" lừa đảo.

Ngày 1/9, thông tin từ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) - Chi nhánh Quảng Bình, một nhân viên của ngân hàng này vừa kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân suýt sập bẫy lừa đảo là chị N.T.T., trú tại phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới. Trước đó vào ngày 30/8, chị T. đến ngân hàng Agribank - Chi nhánh Lý Thái Tổ, đóng tại phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới để giao dịch rút toàn bộ tiền từ 2 sổ tiết kiệm để chuyển tiền đi.

Trong quá trình giao dịch, ngân viên ngân hàng đã nhận thấy nhiều điểm bất thường khi chị T. liên tục nghe điện thoại, không chắc chắn về nội dung giao dịch…

Với tinh thần cảnh giác, nhân viên ngân hàng đã trò chuyện với chị T. nhằm làm rõ hơn nội dung chuyển tiền đi của người phụ nữ này.

Nhân viên ngân hàng nhanh trí giúp một phụ nữ thoát bẫy lừa đảo - 1

Suýt nữa chị T. đã "sập" bẫy và bị lừa gần 100 triệu đồng (Ảnh: H.G).

Qua tìm hiểu, nhân viên ngân hàng bất ngờ biết chị T. vừa nhận được cuộc điện thoại từ số lạ, tự xưng là cán bộ của viện kiểm sát đang điều tra về vụ án hình sự có liên quan đến chị. Người tự xưng yêu cầu chị T. khẩn trương chuyển toàn bộ tiền gửi tiết kiệm hiện có tại ngân hàng vào tài khoản của "cán bộ" để phục vụ điều tra.

Đối tượng lừa đảo còn yêu cầu chị T. không được thông báo thông tin này cho bất cứ người nào hoặc nhân viên ngân hàng, nếu không sẽ bị bắt.

Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, nhân viên ngân hàng lập tức gọi lại cho số thuê bao yêu cầu chị T. chuyển tiền nhưng đối tượng tắt máy. Giao dịch viên phân tích các phương thức lừa đảo của một số đối tượng trên mạng xã hội hiện nay và khuyến cáo chị T. dừng ngay việc chuyển gần 100 triệu đồng.

Theo chia sẻ của chị T., do nhẹ dạ và tâm lý lo sợ nên đã tin vào lời của người tự xưng là cán bộ viện kiểm sát rồi đi rút tiền để chuyển cho đối tượng lừa đảo. Chị T. cũng cho biết, nếu không có sự cảnh giác cao độ của nữ nhân viên ngân hàng thì chị đã bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền tiết kiệm của gia đình.

Hiện nay, không ít người dân nhận được số điện thoại lạ tự xưng là công an, cán bộ viện kiểm sát, tòa án để lừa đảo, rồi yêu cầu chuyển tiền nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không làm theo hướng dẫn như bấm phím số trên máy điện thoại, xác minh số điện thoại; không cung cấp số tài khoản, thẻ tín dụng, thông tin cá nhân cho bất kỳ ai; tuyệt đối không chuyển tiền dưới bất cứ hình thức nào, trong trường hợp đã chuyển phải báo ngay cho ngân hàng để phong tỏa ngay số tài khoản và thông báo cho cơ quan công an gần nhất để xử lý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên ngân hàng nhanh trí giúp một phụ nữ thoát bẫy lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO