Nhân viên Meta lương 550.000 USD/năm lo sợ bị sa thải

06/03/2023 13:58

Đã vươn lên bất chấp mọi khó khăn, mà giờ đây trong vòng chưa đầy một năm nữa, tôi sẽ mất tất cả”, người tự xưng là quản lý tại Meta cho biết.

Gần đây, một người tự xưng là nhân viên Meta (công ty mẹ của Facebook) đã bày tỏ nỗi lo bị sa thải và mất đi công việc có mức lương 550.000 USD/năm. Bài viết được lan truyền rộng rãi trên Twitter, thu hút lượng tương tác lớn.

meta,  facebook anh 1
Một quản lý cấp trung tại Meta, với thu nhập 550.000 USD/năm đã bày nỗi sợ bị sa thải trên mạng. Ảnh: Reuters.

Bài đăng có tiêu đề “Giận dữ/Lo lắng rằng bản thân sẽ bị tước đoạt tất cả” được đăng tải trên Blind, ứng dụng có tính năng ẩn danh người dùng.

“Tôi đã chiến đấu vất vả để đạt được vị trí hiện tại. Vậy mà giờ đây, tất cả có thể bị tước đoạt trong tháng này trong vụ 'san phẳng' quy mô lớn”, người tự xưng là nhân viên Meta viết.

Vụ “san phẳng” được nhắc đến ở trên chỉ kế hoạch do CEO Mark Zuckerberg đề ra gần đây, yêu cầu những người quản lý cấp trung của công ty phải làm việc hiệu quả hơn nếu không muốn bị sa thải.

meta,  facebook anh 2
Bài đăng được chia sẻ trên Twitter, thu hút lượt tương tác lớn. Ảnh: Nypost

Tác giả bài viết cho biết mình được tuyển dụng với tư cách là người quản lý cấp 1 - công việc có mức lương 550.000 USD mỗi năm. Nhân viên này còn tiết lộ đã từ chối lời đề nghị lên tới 750.000 USD/năm từ các công ty đối thủ của Facebook là Google, Square, Uber và Stripe vào năm ngoái.

Nhìn nhận lại, người này cho rằng đó là một sai lầm khi Meta đang lâm vào tình trạng khó khăn. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 65% vào năm ngoái khi doanh thu giảm.

Đầu năm nay, Zuckerberg đãi sa thải hàng nghìn nhân viên. Trong hội thảo gần đây của Meta, Zuckerberg cho biết sẽ có nhiều đợt sa thải hơn vào “năm hiệu quả” 2023.

“Mọi thứ đã trở nên tồi tệ. Không chỉ giá cổ phiếu mà giờ đây, với chiến dịch san phẳng, khả năng trụ lại công ty của tôi là 50:50”, người nhân viên cho biết.

meta,  facebook anh 3
Các quản lý cấp trung đang lo lắng về kế hoạch “san phẳng” gần đây của CEO Mark Zuckerberg. Ảnh: Reuters.

“Tôi đã lên kế hoạch thăng chức quản lý cấp 2 và đạt được tổng số tiền lương và phúc lợi là 1 triệu USD vào năm 2026. Giờ đây, kế hoạch này rất có thể sẽ bị phá sản”, người quản lý tiết lộ.

Theo tính toán của người này, điều tốt nhất lúc này là “làm việc đến 45 tuổi và duy trì mức thù lao như hiện tại”.

Tuy nhiên, bài viết lại thu về nhiều phản ứng trái chiều từ cư dân mạng. Nhiều người dùng Twitter tỏ ra không mấy đồng cảm khi một người có mức lương mỗi năm gấp khoảng 10 lần thu nhập trung bình của người Mỹ lại đi than vãn về chuyện thất nghiệp.

“Đùa tôi sao? Mỗi năm kiếm được 550.000 USD mà vẫn lo thất nghiệp", một người dùng Twitter viết.

“Những người đó có thể nhận được 300.000 USD tiền trợ cấp thôi việc và có một kỳ nghỉ 6 tháng, hẳn là đáng thương”, một người mỉa mai.

“Đã đến lúc Mark sa thải toàn bộ quản lý cấp trung,” một người bình luận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Meta lương 550.000 USD/năm lo sợ bị sa thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO