Nhân viên không bán xăng theo can, cửa hàng nói gì?

12/09/2022 14:04

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại cảnh một khách hàng bức xúc khi nhân viên cây xăng Petrolimex số 75 (địa chỉ Linh Đàm, Đại Kim, Hoàng Mai Hà Nội) không bán xăng theo can, có thái độ phục vụ chưa chuẩn mực.

Xem thêm: Làm rõ thông tin nhân viên cây xăng bị tố không bán xăng, còn đuổi khách

Theo clip chia sẻ, nam khách hàng cho rằng, ôtô của anh gặp sự cố chết máy, hết xăng, không thể di chuyển đến cây xăng, nên buộc phải mua xăng vào can.

Người này cũng hỏi rõ lý do tại sao cửa hàng không bán xăng vào can, nữ nhân viên nói "đó là quy định từ trên, có gì không rõ thì gặp chủ cửa hàng".

Trao đổi với Lao Động, anh T.T - người chia sẻ clip cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 10.9. Thời điểm đó, ôtô của anh trai anh T chết máy và hết xăng nên đã mang can 20 lít đến cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 75 để đổ.

"Khi đổ xăng, anh trai tôi nói rõ là đổ bao nhiêu thì đổ, không nhất thiết phải đổ đầy can. Tuy nhiên, nhân viên cây xăng số 75 nói không bán xăng theo can, đó là quy định, đi bất cứ cây xăng nào cũng sẽ không bán theo can", anh T.T cho hay.

Nhân viên cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 75 bị tố chưa có thái độ chuẩn mực với khách hàng. Ảnh chụp màn hình
Nhân viên cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 75 bị tố có thái độ chưa chuẩn mực với khách hàng. Ảnh chụp màn hình

Cũng theo anh T.T: "Điều bực nhất là thái độ của nhân viên cửa hàng khi không giải thích rõ cho chúng tôi lý do tại sao lại không bán xăng theo can. Nếu đó là quy định của cửa hàng, được áp dụng từ tập đoàn thì nên dán thông báo để khách hàng được rõ".

Về vấn đề này, trao đổi với Lao Động, đại diện cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 75 cho rằng: "Sự việc hôm đó, khách hàng yêu cầu đổ đầy 20 lít xăng, chứ không phải đổ bao nhiêu cũng được như thông tin phía khách hàng đưa ra.

Chúng tôi yêu cầu khách hàng chứng minh xe ôtô bị hỏng, hết xăng như thế nào, chụp ảnh gửi cho nhân viên kiểm tra, nhưng phía khách hàng không chứng minh được điều đó", chủ cửa hàng cho hay.

Cũng theo chủ cửa hàng, nếu khách hàng mua xăng sử dụng trực tiếp thì cửa hàng sẽ phục vụ nhu cầu của khách. Nhưng khi mua xăng theo can với dung tích 20 lít xăng, cửa hàng không biết được khách hàng sử dụng với mục đích như thế nào. Điều này cũng liên quan đến công tác phòng chống cháy nổ nữa nên không thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Hỏi về việc nhân viên có thái độ chưa chuẩn mực với khách hàng, đại diện chủ cửa hàng cho biết "đã nhắc nhở nhân viên này theo quy định".

Về vấn đề này, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cũng cho biết, đang cử cán bộ kiểm tra thông tin.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên không bán xăng theo can, cửa hàng nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO