Nhân viên dọn dẹp nói thẳng: Nhìn thấy 4 thứ này khi ở khách sạn, tốt hơn hết đừng chạm vào nó

03/09/2023 15:52

Bạn có chắc ấm đun nước trong phòng khách sạn là sạch sẽ, không bị vị khách trước dùng để giặt tất, đồ lót?

Khi đi công tác hay du lịch, việc ở lại khách sạn là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên với tâm lý nhà nghỉ, khách sạn đã có sẵn những món đồ dùng cá nhân cần thiết cho sinh hoạt, nên khi đi du lịch nhiều người sẽ không mang theo.

Thế nhưng, nhân viên dọn dẹp vệ sinh nói rằng những món đồ này nếu thấy trong nhà nghỉ, khách sạn thì tốt hơn hết đừng động vào.

1. Ấm đun nước

Khi ở khách sạn, nhiều bạn muốn uống một ngụm nước nóng hoặc đun nước để pha trà, café, ăn mì tôm,… nên nhiều khách sạn thường trang bị ấm đun nước. Nhưng trên thực tế, ấm đun nước là một trong những món đồ trong khách sạn bạn nên hạn chế dùng.

Sở dĩ như vậy vì trước đây từng có thông tin, có một số khách thiếu ý thức đã dùng ấm đun nước để đun tất, đồ lót và các vật dụng cá nhân khác trong khách sạn. Bạn có chắc ấm đun nước trong phòng bạn là sạch sẽ, không bị vị khách trước làm như vậy không?

Còn trong trường hợp cần phải dùng, hãy đun nước nóng vài lần rồi đổ nước vào bồn cầu để tiệt trùng qua ấm đun nước.

2. Khăn tắm

Các nhà nghỉ, khách sạn thường được trang bị khăn tắm và khăn lau mặt trắng tinh không tì vết, trông rất sạch sẽ. Tuy nhiên, không thể chắc chắn liệu những món đồ này đã được khử trùng nghiêm ngặt hay khách hàng trước đó đã làm gì với chúng.

Khi ở khách sạn, một số người có thể dùng khăn tắm hoặc khăn lau mặt để lau vệt nước trên bồn cầu, thậm chí dùng để lau giày. Hành vi này không chỉ gây mất vệ sinh mà còn có thể dẫn đến lây nhiễm chéo vì những chiếc khăn này đều được dùng để lau cơ thể chúng ta.

Hơn nữa, việc dùng chung khăn tắm không chỉ gây các bệnh phụ khoa cho nữ giới mà còn có thể khiến nam giới nhiễm các bệnh lây nhiễm khác, nếu khăn tắm dùng chung không được giặt sạch và phơi khô. Vì vậy, khi sử dụng khăn tắm, khăn mặt do khách sạn cung cấp, chúng ta nên cảnh giác để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho chính mình.

3. Bàn chải, kem đánh răng

Nhân viên dọn dẹp nói thẳng: Nhìn thấy 4 thứ này khi ở khách sạn, tốt hơn hết đừng chạm vào nó-1

Những ai thường xuyên đi nhà nghỉ, khách sạn chắc không xa lạ với loại bàn chải màu trắng, lông cứng đờ kèm theo tuýp kem đánh răng nhỏ màu xanh, không nhãn mác cũng như hạn sử dụng. Khi dùng kem đánh răng này thường thấy có gợn hạt, đôi khi còn có mùi như thuốc tẩy.

Được biết, đây là đồ được bán rộng rãi ở nhiều chợ đầu mối. Nhiều nhà nghỉ, khách sạn thường dùng sản phẩm này vì giá thành rẻ.

Nhưng dùng kem đánh răng không nhãn mác, thành phần sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và rủi ro cho sức khỏe người sử dụng. Trong khi đó, dùng bàn chải lông cứng có thể gây ra các tình trạng về răng miệng như chảy máu chân răng, viêm chân răng, viêm lợi,…

4. Dép nhựa

Chúng ta thường có xu hướng bỏ qua vấn đề vệ sinh với các vật dụng dùng dưới chân trong khách sạn như thảm lau chân, dép nhựa,… Dép nhựa tuy nhìn có vẻ vô hại, nhưng thực chất lại tiềm ẩn nhiều vấn đề về sức khỏe.

Trước hết, dép nhựa tuy tiện lợi nhưng lại được vô số người mang và các khách sạn hiếm khi vệ sinh, khử trùng chúng. Bạn có thể thấy một số dép bị bẩn, có vết ố vàng và thậm chí có thể có tóc của những vị khách khác. Trong môi trường này, vi khuẩn và nấm có thể dễ dàng lây lan, gây ra các bệnh về da như nấm bàn chân và nấm móng,…

Vì vậy, bạn nên sử dụng dép dùng một lần hoặc tự mang theo một đôi dép sạch. Điều này không chỉ tránh được nguy cơ lây nhiễm chéo mà còn đảm bảo vệ sinh cho đôi chân của bạn.

Theo Tổ quốc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên dọn dẹp nói thẳng: Nhìn thấy 4 thứ này khi ở khách sạn, tốt hơn hết đừng chạm vào nó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO