Nhân viên Apple Hoa Kỳ sẽ trở lại văn phòng trước ngày 11/4

Tuấn Anh| 05/03/2022 12:03

Sau nhiều tháng cho phép nhân viên làm việc tại nhà trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành, Apple đã đưa ra hạn chót là ngày 11/4 để nhân viên trở lại văn phòng ở Mỹ.

apple-store.jpg

Mark Gurman của Bloomberg báo cáo rằng Apple hi vọng sẽ triệu tập nhân viên đến văn phòng vào tháng Hai sau một số nỗ lực trước đó. Tuy nhiên, kế hoạch đã bị đình trệ do các trường hợp Covid-19 gia tăng ở Mỹ. Hiện nay tình hình dịch bệnh đang giảm trở lại, và công ty rất mong muốn các nhân sự làm việc tại văn phòng.

Dựa trên thông tin trong một bản ghi nhớ từ CEO Tim Cook, 9to5Mac báo cáo rằng nhân viên Apple sẽ phải làm việc tại văn phòng ít nhất một ngày mỗi tuần, bắt đầu từ ngày 11/4. Ba tuần sau đó, mức tối thiểu sẽ tăng lên hai ngày mỗi tuần, và kể từ ngày 23/5, nhân viên sẽ phải tới văn phòng ít nhất ba lần mỗi tuần vào các ngày Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Năm.

Theo báo cáo, ban đầu, Apple dự định lên kế hoạch làm việc kết hợp, được Cook đặt tên là “thí điểm”. Hầu hết các nhân viên sẽ được yêu cầu lên văn phòng vào các ngày Thứ Hai, Thứ Ba và Thứ Năm. Làm việc từ xa vào các ngày thứ Tư và thứ Sáu cũng sẽ là tùy chọn, vì vậy về lý thuyết, nhân viên có thể tới nơi làm việc mỗi ngày trong tuần nếu họ muốn. Một số bộ phận của công ty có trụ sở tại Cupertino đã thỉnh thoảng làm việc tại văn phòng, ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Trong bản ghi nhớ của mình, Cook đã trích dẫn một số lợi ích của làm việc tại văn phòng, chẳng hạn như cộng tác cá nhân và gắn kết hơn với đồng nghiệp.

Đối với nhiều người trong số các bạn, tôi biết rằng việc quay trở lại văn phòng là cột mốc đã được mong đợi từ lâu và là một dấu hiệu tích cực cho thấy chúng tôi có thể gắn kết đầy đủ hơn với những đồng nghiệp đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Đối với những người khác, đó cũng có thể là một thay đổi đáng lo ngại.

Trong những tuần và tháng tới, chúng tôi có cơ hội kết hợp những gì tốt nhất mà chúng tôi đã học được về làm việc từ xa với những lợi ích không thể thay thế của việc hợp tác trực tiếp. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình chuyển đổi này, vượt qua những thách thức mà chúng ta phải đối mặt với tư cách là một đội và trên toàn thế giới.

Tim Cook

Trong một tin tức liên quan, Apple cũng bỏ yêu cầu phải đeo khẩu trang đối với nhân viên công ty và khách hàng trong các cửa hàng bán lẻ. Nhân viên bán lẻ ở một số địa điểm cũng có thể làm việc mà không cần khẩu trang.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Apple Hoa Kỳ sẽ trở lại văn phòng trước ngày 11/4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO