Nhân số học có phải phương pháp “đọc vị” bản thân hiệu quả?

First News| 06/01/2021 15:01

Việt BáoTrong nhiều nền văn minh, các con số được xem như chỉ dẫn và dấu hiệu cho cuộc đời và số phận con người. Nhân số học tin rằng mỗi con số trong ngày sinh của mỗi người đều mang theo một ý nghĩa đặc biệt.

Nhân số học – Bí ẩn những con số

Những con số lâu nay vẫn được biết đến như một đối tượng toán học để đếm, tính toán, đo lường … thế nhưng, liệu chúng ta có thể xem xét, phán đoán số phận và hành trình cuộc đời của mỗi người thông qua những con số mang đậm tính cá nhân?

Pythagoras - nhà toán học, triết học và thần học người Hy Lạp, cha đẻ của bộ môn số học phương Tây, đã khám phá ra mối tương quan giữa các con số và những làn sóng rung động trong vũ trụ vào từng thời điểm nhất định, đặc biệt là thời điểm mà chúng ta được sinh ra. Từ đó, thông qua ngày sinh và tên gọi của mỗi cá nhân, Nhân số học có thể hé lộ về thiên hướng, tính cách, thậm chí là vận mệnh của từng người.

MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, biên tập viên và người dẫn chương trình quen thuộc, đã cùng các đồng sự tìm hiểu, nghiên cứu dựa trên nền tảng cuốn The Complete Book of Numerology của tiến sĩ triết học David A. Phillips - một dự án được thực hiện trên nền tảng tri thức Nhân số học (Numerology) của trường phái Pythagoras, để cho ra đời tác phẩm Thay đổi cuộc sống với Nhân số học.

Có thể coi Nhân số học như một bộ môn nghiên cứu Huyền học cùng với các con số, tương tự như Tử vi đẩu số, Kinh Dịch của Trung Hoa…

Huyền học không hẳn là nghiên cứu một tôn giáo cụ thể. Huyền học có thể hiểu như bộ môn nghiên cứu phần tâm thức trong con người. Nhiều lý thuyết cho rằng mỗi chúng ta đều có 3 phần: thân thể vật chất (physical), thể trí (mind) và thể siêu thức (spiritual). Hai phần thân thể và trí óc đều xem như thuộc về vật chất. Phần thân thể là vật chất hữu hình. Phần trí là vật chất vô hình - vì khi chúng ta ngưng thở (thể xác ngưng hoạt động) thì trí óc, suy nghĩ cũng không còn. Tóm lại, cả thể xác và trí não đều sẽ ngưng hoạt động khi ta chết. Nhưng phần cốt lõi, tức phần thần thức (spiritual) thì không như vậy, nó đi theo chúng ta qua nhiều đời kiếp, không bị mất đi.

Trong Nhân số học, ta sẽ sử dụng các con số từ 1 đến 9 trong một biểu đồ hình vuông gồm 9 ô. Sau đó, lấy ngày sinh điền vào đúng vị trí các ô, ta có được trục ngang thể chất (1-4-7) tượng trưng cho thân thể, trục trí óc (3-6-9) tượng trưng cho trí óc, và trục Tinh thần (2-5-8) tượng trưng cho thể siêu thức. Với mỗi con số, ta nhìn rõ được đặc điểm con người mình, những giai đoạn thăng trầm trong cuộc đời, thế mạnh cũng như mặt bất lợi của mình.

Thực hư về hiệu quả của Nhân số học

Nhạc sĩ Phương Uyên sinh ngày 14/7/1970. Theo Nhân số học, chị mang con số chủ đạo là số 6. Biểu đồ ngày sinh của chị với mũi tên 1-4-7 cho thấy chị rất xốc vác và có khả năng hành động. Tuy nhiên, có tới 4 số 1 trên biểu đồ nên những việc chị làm bị cái tôi tác động, do đó đôi khi việc không thành như ý nguyện (số 1 tượng trưng cho bản ngã). Biểu đồ có số 7 tức là trải qua bài học mất mát, tổn thất. Số 9, con số của trách nhiệm, lí tưởng và hoài bão lại đứng một mình nên những ước mơ không dễ thực hiện. Ngoài ra, còn một mũi tên trống 2,5,8 ngay giữa trục ngang Tinh thần, là mũi tên nhạy cảm, dễ tổn thương.

Chị rất trầm lặng, tính cách có phần khép kín của chị dường như mâu thuẫn với những sáng tác vui vẻ được mọi người biết đến. Nhưng với sự bùng nổ sáng tạo của con số 6, khi lên sân khấu chị như trở thành người khác. Vì khá nội tâm, nữ nhạc sĩ cũng không muốn chia sẻ biểu đồ ngày sinh của mình cho mọi người hay nói về cuộc đời mình với ai. Nhưng khi biết được rằng điều đó sẽ giúp ích cho nhiều người, nữ nhạc sĩ lại không ngần ngại bày tỏ, đúng với tính chất trao đi và tinh thần cống hiến cho xã hội của những người mang con số chủ đạo 6.

Nữ nhạc sĩ chia sẻ nỗi ưu tư khi bản thân có năng lực và cả sự nỗ lực nhưng không được cuộc sống trả lại một cách tương xứng. Và chị đã tìm được câu trả lời thông qua Nhân số học, rằng hãy cứ gieo hạt mà không nên quá trông đợi ra hoa kết trái, cứ yêu thương vô điều kiện mà không mong được hồi báo, bởi vì càng muốn được trả lại thì kết quả lại càng khó khăn.

“Trước đây, tôi thường oán giận tại sao mình cũng có năng lực nhưng lại không chạm đến được những điều mình mong muốn. Rồi tôi nhận ra do trước đây tôi đã đặt cái tôi của mình quá cao trong mọi chuyện, trải qua nhiều biến cố nhưng vẫn không rút ra được bài học gì cho bản thân. Mãi đến khi biết đến Nhân số học, tôi có cơ hội dám nhìn lại toàn diện bức tranh cuộc đời mình. Khi ý thức được mình là người có nhiều số 1 và số 7 trong Biểu đồ ngày sinh, tôi bắt đầu nhìn nhận sự việc khác đi, nghiệm lại và dần dần tự điều chỉnh bản thân. Và tới bây giờ, tôi đang có một cuộc sống với năng lượng rất tích cực.” - Nhạc sĩ Phương Uyên bày tỏ.

Còn ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ: “Từ khi tìm hiểu Nhân số học và biết được con số chủ đạo của mình là số 3, tôi thấy vừa bất ngờ vừa thú vị. Phần nói về tính cách của người có con số chủ đạo 3 quá chính xác, gần như hoàn toàn đúng đối với tôi."

Cho đến nay MC Lê Đỗ Quỳnh Hương đã ứng dụng Nhân số học và nghiên cứu hơn 1.500 trường hợp người Việt Nam, phần lớn là những người bình thường. Trên kênh Youtube Nhân số học của MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, rất nhiều khán giả đã chia sẻ sự xác thực đến bất ngờ của Nhân số học. Tuy vậy, để biết được Nhân số học chính xác đến đâu ắt hẳn phải có một nghiên cứu khoa học với phương pháp thống kê, xác suất chuyên nghiệp.

Vậy độ xác thực Nhân số học chính xác đến đâu chúng ta vẫn chưa được biết rõ. Tuy vậy, như MC Lê Đỗ Quỳnh Hương nói, giá trị của Nhân số học không chỉ nằm ở kiến thức tổng quan về con người mà còn nằm ở những lời khuyên sâu sắc để mỗi người có thể chuyển mình theo những hướng tích cực hơn như sống có lý tưởng, mở lòng, chăm chỉ, biết lắng nghe người khác, luyện tập thiền định, tập trung, sống có trách nhiệm, biết ơn và yêu thương… Nếu thay đổi bản thân theo hướng đó, ắt hẳn chúng ta sẽ có một cuộc sống đầy tích cực và bớt hoang mang hơn...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân số học có phải phương pháp “đọc vị” bản thân hiệu quả?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO