Nhân dịp Giáng sinh, NASA phóng kính viễn vọng không gian James Webb lớn nhất từ trước đến nay

Phương Anh| 25/12/2021 11:43

Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) đã chọn dịp Giáng sinh năm nay là thời điểm để phóng lên vũ trụ kính viễn vọng không gian James Webb - kính viễn vọng không gian lớn nhất từ trước đến nay.

NASA phóng kính viễn vọng James Webb đúng dịp Giáng sinh
Kính thiên văn không gian lớn nhất thế giới James Webb (JWST) được thử nghiệm tại Trung tâm vũ trụ Johnson của NASA ở Houston, Texas, Mỹ, ngày 16/5/2017.

Theo truyền thông Mỹ, NASA đã ca ngợi kính viễn vọng không gianJames Webb trị giá 9 tỷ USD mang tính cách mạng này là đài quan sát khoa học không gian hàng đầu của thập kỷ tới.

Chiếc kính thiên văn hồng ngoại này đã sẵn sàng cho vụ phóng lúc 12:20 ngày 25/12 giờ GMT từ bãi phóng ở Guiana, một tỉnh hải ngoại của Pháp.

Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thiết bị có kích thước gần bằng sân quần vợt này sẽ tách khỏi tên lửa đẩy do Pháp chế tạo sau 26 phút bay vào vũ trụ.

Trong tháng tới, kính viễn vọng James Webb sẽ di chuyển đến đích trong quỹ đạo Mặt trời cách Trái đất khoảng 1 triệu dặm - xa hơn khoảng cách tới mặt trăng khoảng 4 lần.

Kính viễn vọng James Webb được đánh giá là lớn hơn và mạnh hơn 100 lần so với kính viễn vọng không gian huyền thoại Hubble của Cơ quan Vũ trụ châu Âu.

Các nhà khoa học kỳ vọng, James Webb sẽ phá vỡ kỷ lục của Hubble trong việc khám phá thiên hà xa nhất từ Trái đất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân dịp Giáng sinh, NASA phóng kính viễn vọng không gian James Webb lớn nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO